Trước vòng 34 Serie A: Inter đại chiến Roma, Milan không được phép chủ quan

Khi mùa giải đang dần bước vào quãng thời gian gần cuối, suất vé tham dự cúp châu Âu đang dần ngã ngũ khi các đội bóng đã bắt đầu có những dấu hiệu nới rộng cách biệt. Tại vòng 34 Serie A, Inter có trận đại chiến với AS Roma trong khi AC Milan đến làm khách tại thủ đô nước Ý để đối đầu với Lazio.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 34, Torino có cuộc tiếp đón Spezia khi cả hai đội đều gần như không còn nhiều động lực chiến đấu. Trong khi Torino đang xếp thứ 11 thì Spezia đang có khoảng cách an toàn so với nhóm “cầm đèn đỏ” khi đang có nhiều hơn 11 điểm so với đội xếp thứ 18.

Inter Milan sẽ có cuộc tiếp đón AS Roma trên sân nhà Giuseppe Meazza với hy vọng tiếp tục cuộc đua cho danh hiệu Scudetto với đối thủ cùng thành phố. Nerazzurri vẫn duy trì cách biệt 2 điểm với AC Milan với 1 trận còn chưa thi đấu, chính vì vậy đoàn quân của Simone Inzaghi quyết tâm giành chiến thắng trong từng trận với quyết tâm bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Serie A.

1-inter-dai-chien-thanh-rome-1650614301.jpg
Inter đại chiến AS Roma là trận đấu đáng chú ý nhất vòng 34

Bên cạnh đó, nếu để thất bại trước Inter, giấc mơ dự Champions League mùa sau của đoàn quân huấn luyện viên Jose Mourinho trở nên xa vời. Khi đó, suất vé dự đấu trường châu Âu cũng sẽ dần ngã ngũ khi trước vòng đấu này đội xếp thứ 4 là Juventus đang có khoảng cách 5 điểm so với Roma và “Bà đầm già” cũng đang có khoảng cách khó san bằng với nhóm cạnh tranh cho ngôi vô địch.

AC Milan sẽ có chuyến làm khách trên sân Olimpico để đối đầu với Lazio, đội bóng thành Rome cũng không có nhiều cơ hội để cạnh tranh cho vị trí trong tốp 4 khi đang có khoảng cách 7 điểm với Juventus. Đoàn quân của Stefano Pioli cách danh hiệu Scudetto với 5 trận đấu nữa nhưng sẽ phải trải qua 3 cuộc đối đầu đầy khó khăn trước Lazio, Fiorentina và Atalanta.

Nguy cơ đánh mất ngôi đầu hoàn toàn có thể xảy ra với Rossoneri khi họ đang thi đấu nhiều hơn Inter 1 trận và chỉ nhiều hơn đối thủ cách biệt 2 điểm. Cùng với đó, Lịch thi đấu của các nhà đương kim vô địch Serie A ở những vòng đấu còn lại cũng dễ chịu hơn.

2-giroud-co-duyen-voi-doi-bong-lon-1650614320.jpg
Giroud có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn tại Serie A mùa này

Ở trận đấu muộn nhất vòng 34, Juventus có chuyến làm khách trên sân của Sassuolo vào rạng sáng thứ Ba (ngày 26/4). Chiến thắng ở vòng bán kết Coppa Italia trước Fiorentina được xem là động lực để giúp Bianconeri tiếp tục nuôi hy vọng giành chiến thắng trong 5 trận còn lại tại Serie A. Ngoài ra họ sẽ phải trải qua một trận đấu được dự đoán sẽ cực kỳ khó khăn khi đối đầu với Inter Milan trong trận chung kết Coppa Italia diễn ra vào giữa tháng 5.

Nếu 2 đội bóng thành Rome đều thất bại ở vòng đấu này, cùng với việc Fiorentina bất ngờ gục ngã trước đội chót bảng Salernitana và Juventus đánh bại Sassuolo, 4 tấm vé dự Champions League mùa giải sau sẽ thật sự rõ hơn khi các đội trong tốp 4 đã tách xa hơn phần còn lại của giải đấu.

Lịch thi đấu vòng 34 Serie A 2021-2022

Ngày 23/4

20h00: Torino - Spezia

20h00: Venezia - Atalanta

23h00: Inter Milan - AS Roma

Ngày 24/4

01h45: Hellas Verona - Sampdoria

17h30: Salernitana - Fiorentina

20h00: Bologna - Udinese

20h00: Empoli - Napoli

23h00: Genoa - Cagliari

Ngày 25/4:

01h45: Lazio - AC Milan

Ngày 26/4:

01h45: Sassuolo - Juventus

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/truoc-vong-34-serie-a-inter-dai-chien-roma-milan-khong-duoc-phep-chu-quan-a1535.html