Thất bại trước Ilya Freymanov, Martin Nguyễn lỡ cơ hội tranh đai tại ONE

Võ sĩ gốc Việt - Martin Nguyễn - đã bước vào trận đấu quan trọng cùng đối thủ võ sĩ người Nga - Ilya Freymanov. Nếu chiến thắng cuộc đối đầu này, Martin nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội tranh đai tại giải võ thuật lớn nhất châu Á - ONE Championship. Tuy nhiên, tay đấm 33 tuổi đã không thể hoàn thành mục tiêu này khi phải nhận thất bại trước võ sĩ Ilya Freymanov. Thất bại này khiến Martin Nguyễn bỏ lỡ cơ hội để có thể đoạt lại chiếc đai MMA hạng lông thế giới mà mình từng sở hữu.

vo-1-1664777240.png
Ilya Freymanov đấm gục Martin Nguyễn ngay hiệp đầu

Martin Nguyễn hiện tại đang xếp hạng 3 ở hạng lông (Featherweight). Nếu như giành chiến thắng trong trận đấu này, võ sĩ 33 tuổi sẽ có suất tranh đai với nhà đương kim vô địch Tang Kai - người vừa đánh bại Thành Lê để lên ngôi cách đây không lâu.

Trước đó vào giữa tháng 3 năm nay tại sự kiện ONE: Light Out, Martin Nguyễn đánh dấu sự trở lại của mình sau 17 tháng rời xa sàn đấu bằng chiến thắng knock-out trước Kirill Goroberts, tay đấm tài năng sở hữu chuỗi thành tích ấn tượng với 11 trận thắng sau 12 lần thượng đài. Tuy nhiên ở lần lên sàn này, Martin Nguyễn đã không có được một kết quả như mong đợi.

Bước vào trận đấu, Martin Nguyễn chủ động kéo đối thủ xuống mặt sàn bằng những đòn vật. Tuy nhiên, hai nỗ lực quật ngã đều không thành công. Phía đối diện, Freymanov tận dụng rất tốt lợi thế về thể hình của mình. Võ sĩ người Nga tung ra nhiều tổ hợp đòn khiến Martin nhiều lần phải lùi về phía sau.

vo-2-1664777239.jpg
Đây đã là trận thua thứ ba trong 4 lần thượng đài gần đây nhất của Martin Nguyễn

Phút thứ ba, Martin để lộ sơ hở trong một tình huống tấn công. Ngay lập tức, Freymanov lao tới thực hiện một đòn lên gối, đánh ngã tay đấm gốc Việt xuống võ đài. Thế trận sau đó hoàn toàn thuộc về Freymanov buộc trọng tài chính phải tuyên bố dừng cuộc đối đầu. Thắng lợi nhờ knock-out kỹ thuật ở hiệp 1 đã thuộc về Freymanov.

Đây đã là trận thua thứ ba trong 4 lần thượng đài gần đây nhất của Martin Nguyễn. Nhà cựu vô địch gần như chắc chắn cũng sẽ mất vị trí thứ 3 đang nắm giữ trên Bảng xếp hạng tại ONE.

Ngoài chiến thắng trước Martin Nguyễn, Freymanov còn được nhận phần thưởng thêm trị giá 50 nghìn USD cho danh hiệu "Màn trình diễn của đêm". Khi được hỏi về mục tiêu trong tương lai, Freymanov đã gửi lời thách đấu tới nhà vô địch Tang Kai.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/that-bai-truoc-ilya-freymanov-martin-nguyen-lo-co-hoi-tranh-dai-tai-one-a15222.html