VĐV Vũ Thành An: “Tôi và đồng đội quyết tâm vì màu cờ sắc áo”

Tuyển thủ Vũ Thành An và đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đang tập trung tập luyện chuẩn bị SEA Games 31. Mục tiêu lớn nhất của Thành An là bảo vệ tấm huy chương vàng nội dung kiếm chém. Tay kiếm nổi tiếng người Hà Nội đã có một số chia sẻ ngắn về cơ hội của mình khi đấu ở SEA Games trên sân nhà.

z3358918637707-6008c73ba9716673caafefe153aea28a-1650591261.jpg

Tay kiếm Vũ Thành An đang quyết tâm giành huy chương vàng tại SEA Games 31

Vũ Thành An có thể chia sẻ một chút về sự chuẩn bị của mình cho SEA Games 31 vào lúc này?

SEA Games 31 đang đến rất gần và áp lực ngày càng lớn. Trong khi đó, việc tập luyện của tôi và đồng đội đang ở cường độ cao nhất. Ban huấn luyện cùng lãnh đạo ngành Thể dục thể thao và lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Hà Nội đang tạo điều kiện tốt nhất cho chúng tôi tập luyện, nơi ăn chốn nghỉ đều rất thoải mái cùng chế độ dinh dưỡng ở mức tốt nhất có thể. Nói chung, hiện tại tôi đang có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu sắp tới.

Thành An đánh giá thế nào về cơ hội tranh chấp thành tích của mình lần này?

Để nói trước về cơ hội trong một giải đấu là rất khó vì đối thủ cũng rất quyết tâm và chuẩn bị cũng rất tốt. Tôi đánh giá khả năng mình có thể bảo vệ tấm huy chương vàng cá nhân và có cơ hội tranh ngôi vô địch đồng đội nội dung kiếm chém.

Lần đầu tiên được thi đấu SEA Games trên sân nhà, dù đã từng dự Đại hội một số lần trước đó, cảm giác của Thành An thế nào?

Phải nói thật sự là rất khác, khác rất nhiều. Đầu tiên, các tuyển thủ đều có áp lực. Mặc dù, Ban huấn luyện không đặt áp lực thành tích để chúng tôi có một trạng thái thoải mái nhất nhưng khi đấu trên sân nhà, bất kì ai cũng có sự hồi hộp và áp lực của riêng mình. Tôi và các đồng đội khao khát giành thành tích ngay trên sân nhà vì màu cờ sắc áo và chắc chắn quyết tâm được đẩy lên mức cao nhất.

Với Thành An, SEA Games nào có nhiều kỉ niệm nhất cho mình?

Có lẽ chính là SEA Games 31 lần này. Tôi nghĩ, đây là giải đặc biệt quan trọng cho tất cả tuyển thủ Việt Nam.

Xin cám ơn Thành An và chúc anh cùng đội tuyển đấu kiếm thi đấu đạt kết quả cao tại SEA Games tới!

 Minh Chiến

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vdv-vu-thanh-an-toi-va-dong-doi-quyet-tam-vi-mau-co-sac-ao-a1517.html