19 đội bóng tham dự giải Bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ 2022

Giải Bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ năm 2022 sẽ khởi tranh từ 1 đến 14/10 tại Bắc Kạn với sự góp mặt của 19 đội bóng nam và nữ.

bong-chuyen-1664518206.jpg

Sau 1 năm bị hủy do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải Bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ sẽ chính thức quay trở lại vào đầu tháng 10 tới đây. Giải đấu được tổ chức nhằm thúc đẩy công tác đào tạo, xây dựng lực lượng vận động viên bóng chuyền trẻ trong toàn quốc; Rèn luyện, bồi dưỡng tài năng trẻ, tuyển chọn vận động viên trẻ xuất sắc tập trung đội tuyển trẻ quốc gia tham dự các giải trẻ quốc tế; Thiết thực chuẩn bị lực lượng kế cận cho đội tuyển quốc gia; Xác nhận thứ hạng các đội và chỉ tiêu phong cấp vận động viên. BTL Thông tin và Biên Phòng là 2 đội bóng đương kim vô địch của giải đấu này.

Tham dự giải có sự góp mặt của 10 đội bóng nam và 9 đội bóng nữ. 10 đội bóng nam gồm Tràng An Ninh Bình, Sanest Khánh Hòa, Hà Nội, VLXD Bình Dương, Biên Phòng, Hà Tĩnh, Thể Công, thành phố Hồ Chí Minh, Lavie Long An, XSKT Vĩnh Long. 

9 đội bóng nữ gồm BTL Thông tin, Than Quảng Ninh, Kinh Bắc Bắc Ninh, Hà Phú Thah Hóa, Vietinbank, Ninh Bình Doveco, Hóa chất Đức Giang, VTV Bình Điền Long An và Geleximco Thái Bình.

Nhìn vào danh sách này có thể dễ dàng nhận thấy có 3 câu lạc bộ không cử đội trẻ tham dự giải đấu năm nay đó là nam Bến Tre, nữ Vĩnh Phúc và nữ Đắk Lắk. Đây đều là những đội bóng đã tụt hạng ở giải vô địch quốc gia vừa qua và phải xuống thi đấu ở hạng A mùa giải 2023. 

Theo Điều lệ, ở vòng bảng các đội bóng nam, nữ sẽ được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm theo mã số xoay vòng. Ở vòng chung kết, các đội xếp hạng 5,6 của 2 bảng A và B thi đấu vòng tròn lượt tính điểm để xếp hạng từ 9 đến 11; các đội xếp hạng từ 1 đến 4 của 2 bảng sẽ đấu chéo để xếp hạng từ 1 đến 8 chung cuộc.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/19-doi-bong-tham-du-giai-bong-chuyen-tre-cup-cac-clb-2022-a15097.html