Đồng đội của Schooling dùng cần sa khi thi đấu tại SEA Games 31

Mới đây, làng bơi lội Singapore lại dậy sóng với thông tin Teong Tzen Wei trở thành vận động viên bơi thứ ba có kết quả dương tính với ma túy. Trước đó, Joseph Schooling (27 tuổi) và Amanda Lim (29 tuổi) đã thừa nhận dùng cần sa ở bên ngoài lãnh thổ Singapore, cụ thể là trong quá trình thi đấu ở SEA Games 31 tại Hà Nội tháng 5/2022.

boi-1664518022.jpg
Teong Tzen Wei thừa nhận việc sử dụng chất cấm trên trang chủ Hiệp hội Bơi Singapore

Mẫu thử của Teong Tzen Wei cũng cho kết quả dương tính với chất cấm. Vận động viên này cũng thừa nhận đã sử dụng ma túy, có vẻ như cùng thời điểm với 2 đồng đội trên.

Teong Tzen Wei thừa nhận việc sử dụng chất cấm trên trang chủ Hiệp hội Bơi Singapore: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình, người hâm mộ và Hiệp hội Bơi Singapore. Đây là điều tôi rất hối hận vì đã làm khi là một vận động viên của đội tuyển". 

"Tôi chấp nhận mọi hình thức trừng phạt dành cho mình. Tôi hiểu rằng với tư cách một vận động viên quốc gia, tôi phải tuân thủ các quy định khi khoác lên mình màu áo đội tuyển. Tôi sẽ cố gắng trở thành phiên bản tốt hơn và trở lại mạnh mẽ". Teong Tzen Wei đưa ra lời xin lỗi rộng rãi vào ngày 29/9/2022.

Đại diện của Ủy ban Olympic Singapore cho biết, trước mắt sẽ tạm thời cấm các hoạt động của cả 3 vận động viên trên trong vòng ít nhất một tháng để tiếp tục điều tra và xử lý.

Tại SEA Games 31, Teong giành 2 huy chương vàng nội dung 50m tự do và 50m bướm nam, đồng thời phá 2 kỷ lục Đại hội. Anh cùng Schooling và Lim góp công giúp tuyển bơi Singapore giành tổng cộng 21 huy chương vàng, qua đó giành ngôi nhất toàn đoàn môn Bơi.

Hồi cuối tháng 8, thể thao Đông Nam Á rúng động khi siêu kình ngư Schooling thú nhận dùng cần sa tại SEA Games 31. Vụ việc của nhà vô địch Olympic Rio 2016 trở nên nghiêm trọng khi anh sử dụng chất cấm trong lúc tạm dừng thực hiện nghĩa vụ quân sự để dự SEA Games.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/dong-doi-cua-schooling-dung-can-sa-khi-thi-dau-tai-sea-games-31-a15096.html