Liên đoàn Billiards & Snooker thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục hỗ trợ tay cơ trẻ thi đấu trong tương lai

Sau giải vô địch trẻ thế giới 2022, Liên đoàn Billiards & Snooker thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các cơ thủ trẻ để họ có thể tham dự các giải đấu trong nước và quốc tế trong tương lai. Ngoài ra, Liên đoàn cũng vận động được nguồn kinh phí từ các nhà tài trợ.

Tại giải Carom 3 băng trẻ vô địch thế giới 2022 kết thúc vào cuối tuần vừa qua, hai cơ thủ trẻ Nguyễn Hoài Phong và Lê Xuân Ân đã tạo nên cột mốc lịch sử cho Billiards Việt Nam khi đều vượt qua vòng bảng và góp mặt trong top 16 tay cơ xuất sắc nhất giải đấu diễn ra ở Hà Lan.

1-le-xuan-an-1664462546.jpg
Tay cơ Lê Xuân Ân vào đến tứ kết giải Carom 3 băng trẻ vô địch thế giới 2022

Lê Xuân Ân tạo nên dấu ấn khi đánh bại tay cơ người Đan Mạch Lukas Mortensen để lọt vào tứ kết và chỉ chịu thua trước nhà đương kim vô địch trẻ châu Âu Burak Hashas, người cũng đã đăng quang giải đấu tại Heerhugowaard (Hà Lan).

2-nguyen-hoai-phong-1664462547.jpg
Nguyễn Hoài Phong là 1 trong 2 đại diện của Việt Nam tham dự giải Carom 3 băng trẻ vô địch thế giới

Theo ông Nguyễn Văn Trí - Phó Chủ tịch Liên đoàn Billiards & Snooker thành phố Hồ Chí Minh, người cùng với 2 tay cơ trẻ Việt Nam sang Hà Lan thi đấu tại giải Carom 3 băng trẻ vô địch thế giới 2022 - đã chia sẻ về những kế hoạch trong tương lai trong việc phát triển phong trào Billiards & Snooker tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Trí cho biết: “Do lần đầu đi giải thế giới nên các cơ thủ trẻ nhập cuộc có phần rụt rè, gặp chút vấn đề tâm lý do thiếu kinh nghiệm và ít được cọ xát. Nhưng điều đáng mừng là trình độ của chúng ta không hề thua kém quá nhiều so với thế giới. Thậm chí, chúng ta có thể suýt giành huy chương nếu Xuân Ân như không gặp một Burak Hashas quá xuất sắc, người không chỉ vô địch châu Âu mà còn thi đấu và tiến sâu ở nhiều giải dành cho các cơ thủ chuyên nghiệp”.

3-bilavi-group-tai-tro-giai-1664462547.jpg
BILAVI Group tài trợ cho các tay cơ trẻ tham dự giải vô địch trẻ thế giới tại Hà Lan

Ngoài ra, ông Trí cũng cho biết thêm việc Liên đoàn Billiards & Snooker thành phố Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu tổ chức ít nhất 2 giải đấu trẻ trong 1 năm, đồng thời cũng vận động những mạnh thường quân, nhà tài trợ để tạo điều kiện cho các tay cơ trẻ tham dự các giải quốc tế trong thời gian tới.

Thành tích của Hoài Phong và Xuân Ân tại giải Carom 3 băng trẻ vô địch thế giới 2022 cũng đã ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của Liên đoàn Billiards & Snooker thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là sự giúp đỡ từ nhà tài trợ BILAVI (1 suất di chuyển), Min (trang phục thi đấu). Sự tài trợ từ các câu lạc bộ, mạnh thường quân cũng góp phần phát triển phong trào Carom 3 băng tại Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

4-lien-doan-billiards-snooker-tphcm-tao-dieu-kien-1664462547.jpg
Liên đoàn Billiards & Snooker thành phố Hồ Chí Minh cố gắng tạo điều kiện cho các tay cơ trẻ dự những giải đấu sắp tới

Với việc lọt vào tốp 8 tay cơ xuất sắc nhất giải đấu tại Hà Lan hồi giữa tháng này, Xuân Ân cho biết: “Lần đầu bước ra một sân chơi lớn, tôi có cảm giác bỡ ngỡ nhưng đã vượt qua được. Dù không có được thành tích như mong đợi nhưng tôi rất vui vì đã cố gắng hết mình. Tôi rất cảm ơn Liên đoàn Billiards & Snooker thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho tôi và Hoài Phong được thi đấu và cọ xát tại giải đấu này. Một trải nghiệm tuyệt vời. Qua giải đấu này, tôi sẽ cố gắng cải thiện những thiếu sót về kỹ thuật và tâm lý trong các giải đấu sắp tới”.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lien-doan-billiards-and-snooker-tphcm-tiep-tuc-ho-tro-tay-co-tre-thi-dau-trong-tuong-lai-a15067.html