Huấn luyện viên Diego Giustozzi sẽ giải mã Saudi Arabia

Sau lượt trận đầu tiên tại vòng chung kết futsal châu Á 2022, các đối thủ tại bảng D đều đã lộ diện. Nếu như Hàn Quốc sớm bị “điểm mặt” là đội lót đường thì Saudi Arabia lại cho thấy sự nguy hiểm tiềm tàng dưới thời huấn luyện viên Andreu Alvarez.

Phát biểu sau trận thắng tưng bừng trước Hàn Quốc, huấn luyện viên Diego Giustozzi cho rằng, cuộc đua giành vé vào bán kết tại bảng D rất khó dự đoán. Tuy đội tuyển futsal Việt Nam đang tạm dẫn đầu, nhưng mọi chuyên vẫn có thể thay đổi một cách nhanh chóng ngay ở lượt trận vào ngày 30/9 tới. 

fs-1664432525.jpg
Đội tuyển futssal Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng D sau lượt trận mở màn

Kịch bản đáng mong đợi nhất của thầy trò huấn luyện viên Diego Giustozzi là tiếp tục vượt qua đối thủ Saudi Arabia để sớm giành vé vào tứ kết mà không cần chờ đến lượt trận cuối, gặp Nhật Bản.

Saudi Arabia đang cho thấy, họ chính là “ẩn số” lớn nhất tại vòng chung kết năm nay. Trên bảng xếp hạng các đội tuyển futsal châu Á, Saudi Arabia đang đứng ở vị trí thứ 17, xếp sau cả Hàn Quốc hạng 15, trong khi đội tuyển futsal Việt Nam nằm trong top 7.  

huan-luyen-vien-diego-giustozzi-danh-gia-rat-cao-saudi-arabia-sau-chien-thang-2-1-truoc-nhat-ban-1664432590.jpg
Huấn luyện viên Diego Giustozzi đánh giá rất cao Saudi Arabia sau chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản

Nhưng thực tế lại khác rất xa, khi đội tuyển Nhật Bản đang xếp thứ 2 châu Á, chỉ sau mỗi Iran đã gục ngã trước Saudi Arabia khiến mọi đối thủ đều phải dè chừng. Hơn ai hết, huấn luyện viên Diego Giustozzi hiểu rõ sức mạnh và sự nguy hiểm của Saudi Arabia dưới sự dẫn dắt của Andreu Alvarez, top 10 huấn luyện viên futsal hay nhất thế giới: “Mỗi trận đấu sẽ là một cuộc chiến hoàn toàn khác. Đội tuyển futsal Saudi Arabia được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên đẳng cấp với những cầu thủ rất xuất sắc. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đội bóng được tổ chức tốt và rất nguy hiểm. Tất nhiên, chúng tôi phải tìm ra phương án, chọn lối chơi hợp lý nhất và điều quan trọng nhất chính là các cầu thủ sẽ thi đấu như thế nào để phát huy hết khả năng trước đối thủ khó chịu như Saudi Arabia. Tôi hài lòng với kết quả ở trận đầu, dù đội tuyển futsal Việt Nam vẫn cần cải thiện nhiều cả về cách chơi và thể lực”.

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Saudi Arabia vào lúc 18 giờ ngày 30/9 để quyết định tấm vé vào tứ kết tại bảng D. Thầy trò huấn luyện viên Diego Giustozzi sẽ phải chuẩn bị những gì tốt nhất để có thể giành chiến thắng, bởi một trận hòa sẽ đẩy đội tuyển futsal Việt Nam vào thế khó khi đối đầu với Nhật Bản ở lượt cuối.

Hưng Yên

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-diego-giustozzi-se-giai-ma-saudi-arabia-a15059.html