Từng là tay vợt hàng đầu thế giới, Del Potro giờ đây thậm chí không thể chạy

Juan Martin Del Potro từng vô địch giải Quần vợt Mỹ mở rộng năm 2009 và là một trong những tay vợt hàng đầu thế giới, nhưng chỉ sau cú ngã làm bị gãy xương bánh chè, mọi thứ vụt tắt nhanh chóng. Tay vợt người Argentina thừa nhận, giờ đây anh thậm chí không thể chạy bộ hay lái xe đường dài một cách dễ dàng như một người bình thường.

juan-martin-del-potro-1143015-1664272840.jpg
Chấn thương bánh chè đã vĩnh viễn khép lại sự nghiệp quần vợt của Del Potro

“Tôi từng là vận động viên quần vợt xuất sắc thứ ba thế giới nhưng giờ tôi không còn gì sau những chấn thương kinh hoàng” - Juan Martin Del Potro xúc động chia sẻ trong bài phỏng vấn mới nhất - “Tôi bị gãy đầu gối và giờ tôi ở đây, không còn gì cả. Trong suốt thời gian qua, tôi đã cố gắng hồi phục, như tôi đã làm với bất kỳ chấn thương nào khác.

Trong ba năm rưỡi, mặc dù đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và điều trị, nhưng cho đến hôm nay tôi chỉ có thể đi bộ. Tôi thậm chí không thể chạy trên máy chạy bộ, tôi không thể leo cầu thang mà không đau, tôi không thể lái xe trong một thời gian dài mà không dừng lại để duỗi chân. Đây là thực tế của tôi, thật khó chấp nhận, thật đáng buồn. Nhưng tôi vẫn luôn cố gắng cải thiện hoàn cảnh của mình và thử thách đối với tôi bây giờ là sống sao cho tốt nhất có thể, kể cả về mặt tâm lý, bất chấp vấn đề hiện tại của tôi…".

Del Potro từng nỗ lực để trở lại sau nhiều chấn thương cổ tay để leo lên vị trí số 3 thế giới trong sự nghiệp vào năm 2019. Nhưng chấn thương gãy xương bánh chè là một vấn đề nghiêm trọng. Sau nhiều cuộc phẫu thuật thất bại, tay vợt cao 1m98 đành rơi nước mắt vẫy tay chào các khán giả yêu mến lần cuối cùng, sau thất bại 1-6, 3-6 trước người đồng hương Federico Delbonis hồi đầu năm nay. 

del-1664272898.jpg
Del Potro thắng Roger Federer để giành ngôi vô địch tại giải US Open 2009

“Gần đây, tôi đã đến Thụy Sĩ để gặp một bác sĩ khác. Tôi bắt đầu một phương pháp điều trị khác vốn được nhiều người chơi quần vợt đánh giá cao. Nhưng cho đến nay, tôi thậm chí vẫn chưa có kết quả khả quan. Hãy tưởng tượng cảm giác như thế nào sau mỗi nỗ lực điều trị hoặc phẫu thuật bạn lại cảm thấy thất vọng khi mọi thứ không như ý? Tôi từng tự huyễn hoặc bản thân, tôi hy vọng, tôi có niềm tin vào mọi phương pháp điều trị mới mà tôi thử nhưng khi chúng không thành công, cảm giác đau đớn thật khó chấp nhận… Tôi không thể chấp nhận một một cuộc sống mà không có quần vợt. Tôi không có quá trình chuyển tiếp, tôi không chuẩn bị cho nó. Tôi không biết các vận động viên khác đã làm gì để vượt qua quá trình này một cách hòa bình. Tôi là số ba thế giới, rồi đột nhiên tôi bị gãy đầu gối và giờ tôi ở đây, không có gì cả…”.

Del Potro là người đầu tiên trong số những ngôi sao quần vợt nổi tiếng “hạ màn” sự nghiệp vào năm 2022. Tay vợt nữ số 1 thế giới - Ashleigh Barty - cũng đã quyết định chia tay sự nghiệp ngay trên đỉnh cao ở tuổi 25 vào tháng 3, trong khi ngôi sao người Pháp, Jo-Wilfried Tsonga, đã giải nghệ sau lần cuối cùng tham dự Roland Garros vào tháng 5. Gần đây hơn, bộ đôi huyền thoại Serena Williams và Roger Federer cũng đã khép lại sự nghiệp hoành tráng của họ ở tuổi 41. 

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tung-la-tay-vot-hang-dau-the-gioi-del-potro-gio-day-tham-chi-khong-the-chay-a14989.html