Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Kiên Giang lần thứ IX năm 2022 thành công tốt đẹp

Ngày 24/9, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Kiên Giang diễn ra Lễ bế mạc, tổng kết và trao giải thưởng cho các tập thể đạt thành tích cao tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Kiên Giang lần thứ IX năm 2022.

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Kiên Giang lần thứ IX năm 2022 đã chính thức khép lại, để lại những ấn tượng tốt đẹp cho một kỳ Đại hội. Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Kiên Giang lần này được chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, cùng với sự cố gắng, quyết tâm của các đoàn vận động viên, sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người dân đã góp phần tạo nên thành công cho đại hội. Kết quả tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX năm 2022 phản ánh khá đúng với thực chất phong trào thể thao cơ sở và các đơn vị.

Theo Ban Tổ chức, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh đã tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần, góp phần xây dựng con người phát triển toàn diện để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác thông tin, tuyên truyền được các cơ quan báo, đài quan tâm, thường xuyên cập nhật thông tin về mục đích, ý nghĩa của đại hội làm cho mỗi người dân hiểu được việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao nhằm duy trì và phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao thường xuyên trong mọi tầng lớp nhân dân.

dk-1664245348.jpg
Thi đấu điền kinh tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Kiên Giang lần thứ IX

Trong thi đấu, vận động viên chấp hành tốt các quy định của Điều lệ giải và các quy định của Ban Tổ chức, luôn nêu cao tinh thần “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ”; các trọng tài điều hành các giải tuân thủ đúng theo luật định, Điều lệ đại hội, điều hành công tâm, khách quan; từ đó tạo ra các cuộc tranh tài đầy quyết liệt và hấp dẫn ở từng nội dung thi đấu. Chương trình Lễ khai mạc diễn ra thành công tốt đẹp, đúng với mục đích và yêu cầu đề ra, mang lại màu sắc mới cho khán giả đến xem. Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Kiên Giang lần thứ IX năm 2022 tổ chức thi đấu 20 môn thể thao, khởi tranh từ tháng 3 đến tháng 9/2022 và được chia thành 2 giai đoạn (bao gồm cả Lễ khai mạc và bế mạc). Giai đoạn 1, tổ chức thi đấu 13 môn thể thao, gồm: Việt dã, Bơi lội, Cờ tướng, Quần vợt, Cầu lông, Karate, Cờ vua, Võ cổ truyền, Đá cầu, Bóng đá fustal, Bóng chuyền hơi nữ, Vovinam, Taekwondo. Theo kế hoạch giai đoạn này không tổ chức được 2 môn: Ghe ngo và Thể dục thể hình do các đơn vị đăng ký thi đấu không đủ số lượng theo quy định tại Điều lệ đại hội. Giai đoạn 2, tổ chức thi đấu 5 môn thể thao còn lại, gồm: Bóng đá nam 7 người, Đẩy gậy, Kéo co, Điền kinh, Bóng chuyền nam. Tổng số vận động viên tham dự 18 môn tại Đại hội cấp tỉnh hơn 1.700 vận động viên (trong đó có 1.065 vận động viên nam và 652 vận động viên nữ) tham gia tranh tài với 164 nội dung, ước phục vụ trên 50 ngàn lượt người đến xem và cổ vũ. Ban tổ chức đại hội trao tổng số 151 huy chương vàng, 151 huy chương bạc và 147 huy chương đồng cho các vận động viên đạt thành tích.

kg-1664245479.jpg
Ban Tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị khối các huyện, thành phố

Với 31 huy chương vàng, 15 huy chương bạc, 18 huy chương đồng giành được tại Đại hội, đoàn thành phố Rạch Giá xếp hạng Nhất toàn đoàn; đoàn thể huyện Gò Quao xếp hạng Nhì, với 23 huy chương vàng, 9 huy chương bạc, 7 huy chương đồng và đoàn huyện Giồng Riềng xếp hạng Ba, với 16 huy chương vàng, 23 huy chương bạc, 19 huy chương đồng. Đối với nhóm khối các Sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và các trường chuyên nghiệp, đơn vị Công an tỉnh dẫn đầu toàn đoàn với thành tích 3 huy chương bạc, 9 huy chương đồng.

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Kiên Giang được tổ chức theo chu kỳ 4 năm/một lần, đây là hoạt động thể dục thể thao rộng lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm biểu dương lực lượng, ý chí, sức mạnh của toàn dân; là dịp đánh giá kết quả phát triển sự nghiệp thể dục thể thao của từng địa phương, đơn vị. Qua đó, thúc đẩy sâu rộng phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đồng thời, lựa chọn các vận động viên xuất sắc để thành lập các đội tuyển tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 diễn ra vào tháng 12 tại Quảng Ninh.

Ngọc Thy

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/dai-hoi-the-duc-the-thao-tinh-kien-giang-lan-thu-ix-nam-2022-thanh-cong-tot-dep-a14967.html