Chủ tịch câu lạc bộ Paris Saint-Germain mỉa mai Real Madrid về kế hoạch tổ chức Super League

Phát biểu với báo giới mới đây, ông Nasser Al-Khelaifi - Chủ tịch câu lạc bộ Paris Saint-Germain một lần nữa khẳng định ý tưởng tổ chức Super League của Real Madrid là không thể thực hiện.

Real Madrid đang vướng vào vụ kiện với Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) về dự án Super League. Theo thông tin được tờ Marca đăng tải, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) sẽ có phán quyết vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023. 

Tờ Vozpopuli (Tây Ban Nha) khẳng định, Chủ tịch Florentino Perez đang nỗ lực tăng gấp đôi giá trị của Real, đồng thời kiên định đặt niềm tin vào dự án Super League. Hiện Real cùng Juventus và Barcelona là 3 đội bóng còn giữ ý định tạo giải đấu này. 

real-madrid-1664074298.jpg
Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid vẫn chưa từ bỏ dự án Super League

Phát biểu với báo giới mới đây, ông Nasser Al-Khelaifi khẳng định ý tưởng tổ chức Super League của Real Madrid là không thể thực hiện: "Real Madrid luôn nói về việc bỏ Champions League nhưng vẫn tham gia và ăn mừng sau khi vô địch. Điều này thật kỳ lạ. Với tôi, đây là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới ở cấp câu lạc bộ", Mundo Deportivo dẫn lại phát biểu của Chủ tịch câu lạc Paris Saint-Germain (PSG) Nasser Al-Khelaifi.

"Chúng tôi sẽ không lãng phí thời gian cho những ý tưởng bất khả thi và sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ", Chủ tịch PSG một lần nữa phản đối kế hoạch tổ chức Super League.

Ngay từ đầu, PSG và Bayern Munich là hai "ông lớn" không nằm trong nhóm 12 câu lạc bộ đồng sáng lập Super League. Ông Aleksander Ceferin - Chủ tịch UEFA - cũng khẳng định, Super League không còn tồn tại vì không đội bóng nào muốn tham gia nữa.

“UEFA không phải một tổ chức độc quyền”, Aleksander Ceferin nói với La Gazzetta dello Sport, "Bạn có thể tự do tham gia hoặc không. Bạn có thể tranh tài ở các giải đấu cúp của chúng tôi hoặc tổ chức của riêng bạn. Nhưng sau cùng, việc bạn từ bỏ các giải đấu của UEFA liệu có hợp lý?"

"Dù phán quyết của tòa án ra sao thì cũng không có gì thay đổi. Super League đã chết vì không ai muốn tham gia cả. Tôi chỉ thấy 3 đội bóng tỏ ra giận dỗi những đội còn lại và muốn lôi mọi người ra tòa", người đứng đầu UEFA chia sẻ. 

Tuy nhiên, dù dự án Super League tạm thời bị đình chỉ, Chủ tịch Aleksander Ceferin và các cộng sự vẫn hứng chịu không ít chỉ trích từ dư luận. The Times tiết lộ, UEFA giữ tới 51% tiền trong gói bản quyền truyền hình mới trị giá 15 tỷ euro từ đối tác. Các câu lạc bộ tham dự Champions League chỉ nhận 49% số tiền kể trên. Chênh lệch lớn ấy là lý do quan trọng khiến hàng loạt đội bóng máu mặt ở châu Âu ra mặt đối đầu UEFA.

UEFA đứng trước áp lực phải cải tổ giải đấu hàng đầu châu Âu cấp câu lạc bộ. Ở mùa giải 2021-2022, UEFA quyết định bỏ luật bàn thắng sân khách tại vòng knock-out Champions League. Từ mùa 2024-2025, Champions League sẽ nâng số đội tham dự vòng bảng lên 36 với thể thức thi đấu có nhiều thay đổi.

Kim Ngân

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chu-tich-psg-mia-mai-real-madrid-ve-ke-hoach-to-chuc-super-league-a14910.html