Hà Nội tích cực chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Thể dục thể thao. Đây là một sự kiện thể thao lớn cấp quốc gia của Việt Nam, được tổ chức 4 năm/lần. Dự kiến, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 diễn ra vào trung tuần tháng 12/2022 tại Quảng Ninh và một số địa phương khác như: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định và Thanh Hóa.

dai-hoi-1664002444.jpg

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tới đây, thành phố Hà Nội là một trong những địa phương tham dự đăng cai tổ chức các môn thi đấu với số lượng 7 môn thể thao gồm bóng đá, vật, judo, kurash, bi-a, bi sắt, futsal nam và bowling. Trong đó, bowling là môn thể thao xã hội hóa.

Để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội, Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã thành lập Ban Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X năm 2021-2022. Với mục tiêu hướng tới Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Đào tạo Vận động viên cấp cao Hà Nội cũng như các quận huyện - đơn vị đăng cai các môn thi đấu của Đại hội rà soát và thực hiện các công việc liên quan đến công tác chuẩn bị.

Tính đến cuối tháng giữa tháng 9, phần lớn các quận, huyện thuộc Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội Thể thao các cấp, nhận sự hưởng ứng lớn từ nhân dân toàn thành phố, góp phần tạo đà hướng tới Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X.

Vào ngày 5/8 vừa qua, Ban Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X năm 2021-2022 (UBND thành phố Hà Nội) vừa phê duyệt kế hoạch tổ chức Kễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X năm 2021-2022.

Theo dự kiến, sẽ có khoảng khoảng 1.400 người sẽ tham gia gồm khối nghi lễ và khối diễu hành. Trong đó, khối nghi lễ gồm 80 người, lực lượng cầm biển là 45 người, khối diễu hành gồm 41 đoàn (mỗi đoàn 31 người) và khối đồng diễn (số lượng người theo kịch bản).

Lễ xin lửa được tổ chức vào 16 giờ ngày 30/9/2022, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X năm 2021-2022 được tổ chức vào 20 giờ ngày 7/10/2022, tại Cung Điền kinh trong nhà (đường Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X tổ chức 25 môn thi đấu dành cho các đối tượng: Thanh thiếu niên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, người cao tuổi. Tính đến thời điểm hiện tại, đã tổ chức xong 8/25 môn thi đấu đại hội gồm: pencak silat, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, taekwondo, bóng rổ, bóng đá, karate, võ cổ truyền…

Cùng với những bước kiểm tra kĩ lưỡng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, Đại hội thể thao thủ đô là một trong những bước chuẩn bị quan trọng hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Theo ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho Đại hội đều đang được gấp rút tiến hành và đi vào hoàn thiện, đảm bảo đúng thời hạn.

Về cơ bản, trang thiết bị tập luyện, thi đấu của Hà Nội hầu hết đều thụ hưởng từ SEA Games 31, là những trang thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế nên công tác triển khai thực hiện rất thuận lợi.

Theo báo cáo của Tổng cục Thể dục thể thao, kết quả sau các buổi khảo sát địa điểm thi đấu của 7 môn thể thao + 1 môn xã hội hóa cho thấy, điều kiện cơ sở vật chất các địa điểm đăng cai đều đảm bảo, đạt yêu cầu.

Trong thời gian tới đây, các bộ phận chuyên môn của Tổng cục Thể dục thể thao sẽ tiếp tục làm việc, phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội trong việc rà soát và thống nhất làm rõ phân tách nhiệm vụ cụ thể cho công tác chuẩn bị.

Ông Phạm Xuân Tài nhấn mạnh: "Hà Nội hoàn toàn thống nhất về mặt chủ trương và nguyên tắc trong công tác tổ chức và điều hành Đại hội để công tác chuẩn bị được chu đáo và đảm bảo đúng các yêu cầu của Ban Tổ chức Trung ương đặt ra. Hà Nội cam kết hoàn thành tốt vai trò của đơn vị đăng cai và các nhiệm vụ được Ban Tổ chức Trung ương giao". 

Đoàn Thể thao Hà Nội dự kiến tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 với khoảng 1.500 người, trong đó có 271 huấn luyện viên, 1.109 vận động viên, các chuyên gia, phiên dịch, bác sĩ, cán bộ và đặt mục tiêu Nhất toàn đoàn, phấn đấu đạt thành tích từ 135-140 huy chương vàng, 80 huy chương bạc, 81 huy chương đồng.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ha-noi-tich-cuc-chuan-bi-to-chuc-dai-hoi-the-thao-toan-quoc-lan-thu-ix-2022-a14890.html