Huấn luyện viên Hansi Flick coi nhẹ thất bại của đội tuyển Đức trước Hungary

Dù không còn cơ hội tranh ngôi vô địch Nations League sau thất bại trước Hungary trên sân nhà nhưng ông Hansi Flick - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đức - không coi đây là thảm họa với các học trò vì xem World Cup 2022 là ưu tiên số 1.

Trên sân nhà Red Bull Arena rạng sáng 24/9, Đức cầm bóng 73% nhưng chỉ 3 lần dứt điểm trúng đích, bằng Hungary. Cơ hội ngon ăn nhất mà chủ nhà tạo ra chỉ là cú đánh đầu của Muller trong hiệp 1, hay pha đối mặt của Leroy Sane đầu hiệp 2, nhưng đều bị thủ thành Peter Gulacsi cản phá. Đức nhận bàn thua duy nhất ở phút 17, với cú đánh gót ngẫu hứng của Adam Szalai.

Với 10 điểm sau 5 lượt trận, thầy trò huấn luyện viên Marco Rossi tiếp tục dẫn đầu bảng A3, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 2 (Italia). Ở lượt trận cuối, họ sẽ chạm trán Italy (8 điểm) để tranh vé vào vòng play-off. Trong khi đó, Đức hết hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch do chỉ có 6 điểm sau 5 lượt trận và kém Hungary tới 4 điểm trước lượt trận cuối cùng.

Phát biểu với báo giới sau thất bại của đội tuyển Đức trên sân nhà, tiền vệ Joshua Kimmich bày tỏ sự thất vọng khi Đức không thể đánh chiếm ngôi đầu. Anh nói với ZDF sau trận: "Chúng tôi triển khai bóng quá chậm và mắc nhiều sai lầm. Mục tiêu của Đức là ngôi đầu, dù màn trình diễn trong hiệp một không nói lên điều đó".

duc-thua-1663984127.jpg
Huấn luyện viên Hansi Flick coi nhẹ thất bại của đội tuyển Đức trước Hungary

Tuy nhiên, quan điểm của ông thầy Flick dường như trái ngược với các học trò. Phát biểu với báo giới sau thất bại của đội nhà rạng sáng 24/9, huấn luyện viên Flick cho biết: "Thất bại này không không đánh gục tuyển Đức, và mở rộng tầm mắt của chúng tôi. Tôi thà thua ở Nations League còn hơn ở World Cup 2022".

Cũng trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Flick cũng không trách hàng thủ Đức bởi bàn thắng của Hungary được ghi nhờ khoảnh khắc thăng hoa của Szalai. Ông nói thêm: "Tôi không ngờ Đức lại tạo ít cơ hội như vậy. Chúng tôi cần hoàn thiện mọi thứ ngay bây giờ, bởi thời gian thử nghiệm đã kết thúc".

Đây cũng là thất bại đầu tiên của huấn luyện viên Flick trên cương vị "thuyền trưởng" của đội tuyển Đức sau chuỗi 13 trận thắng liên tiếp. Phát biểu về trận đấu này, ông thừa nhận 45 phút đầu trận gặp Hungary là hiệp đấu tồi tệ nhất trong 14 trận dẫn dắt tuyển Đức. "Đức đá tệ ở hiệp 1, không đủ chủ động, thiếu tự tin và mắc quá nhiều sai lầm. Sang hiệp 2, toàn đội đá tốt hơn nhưng không tạo ra đủ cơ hội", nhà cầm quân 57 tuổi phân tích.

Bên kia chiến tuyến, ông Marco Rossi - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Hungary - đã không tiếc lời ca ngợi Szalai với pha làm bàn ngẫu hứng và muốn toàn đội nâng cao màn trình diễn ở trận quyết định gặp Italy. "Chúng tôi hạnh phúc khi có 10 điểm qua năm trận. Không ai tin rằng chúng tôi có thể làm được điều đó trước giải", Rossi tự hào.

Trong khi đó, Szalai - người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giúp Hungary giành chiến thắng trước đội tuyển Đức cho biết: "Tôi tự hào khi Hungary có thể đánh bại Đức, sau khi thắng Anh. Đây là kết quả không thể tin được, nhưng không bất ngờ bởi chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ hàng ngày".

Ở lượt cuối ngày 26/9, "cỗ xe tăng" Đức hành quân tới sân Wembley của Anh - đội chắc chắn xếp chót bảng vì mới có 2 điểm, còn Hungary trở về sân nhà thi đấu với Italy để tranh ngôi đầu.

Kim Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-hansi-flick-coi-nhe-that-bai-cua-dt-duc-truoc-hungary-a14875.html