Thắng dễ Ghana, Brazil nối dài mạch bất bại

Rạng sáng 24/9 (giờ Hà Nội), Neymar cùng đồng đội thắng dễ đội tuyển đứng hạng 60 trên Bảng xếp hạng FIFA trong trận giao hữu trên sân Oceane (Pháp).

Brazil toàn thắng Ghana cả 3 lần đối đầu trong quá khứ. Thậm chí, họ chưa từng để đội bóng đến từ lục địa đen ghi được bàn thắng nào vào lưới của mình. Với bộ khung gần như mạnh nhất, Brazil tạo thế trận lấn lướt và định đoạt trận giao hữu với Ghana ngay từ hiệp 1 bằng 3 bàn thắng, lần lượt của Marquinhos và Richarlison (cú đúp). Thầy trò huấn luyện viên Tite nâng mạch bất bại lên con số 14 trận, kéo dài từ tháng 9/2021 đến nay. 

Ở một đẳng cấp cao hơn hẳn, đội tuyển Brazil vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh với bộ ba Neymar, Vinicius, Richarlison trên hàng tấn công. Ghana không có lựa chọn ngoài việc bố trí hàng thủ số đông ở sân nhà. Lối chơi này cũng chỉ giúp "ngôi sao đen" trụ được đến phút thứ 9. Từ quả đá phạt góc của Raphinha, Marquinhos bật cao đánh đầu mở tỷ số.

richar-1663981834.jpeg
Richarlison (phải) ghi cú đúp cho tuyển Brazil

Có bàn thắng sớm giúp đôi chân các vũ công samba càng trở nên thanh thoát và phô diễn sức mạnh đáng sợ. Đến phút 28, tỷ số đã là 2-0 cho Brazil sau pha lập công của Richarlison. Đây là pha làm bàn đẳng cấp của Richarlison khi anh dứt điểm cực nhanh về góc xa sau đường chuyền tốt của Neymar.

Trước sức chống cự yếu ớt của Ghana, việc Brazil có thêm bàn chỉ là vấn đề thời gian. Phút 40, Richarlison lại lên tiếng với pha đánh đầu tung lưới Joe Wollacott, qua đó "Selecao" bước vào giờ nghỉ với lợi thế 3 bàn. Người kiến tạo cho số 9 tiếp tục là Neymar. Sự ra mắt ấn tượng của Richarlison có thể sẽ thuyết phục huấn luyện viên Tite giữ ngôi sao của câu lạc bộ Tottenham này ở 1 vị trí then chốt trên hàng công tuyển Brazil tại World Cup 2022 sắp tới.

Sang hiệp 2, cả 2 đội đều có những sự thay đổi mang tính thử nghiệm và với đội hình khá xa lạ. Brazil không còn đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2. Lúc này, Ghana mới có thể đưa bóng qua vạch giữa sân. Đại diện châu Phi có 5 lần dứt điểm, nhưng không lần nào đưa bóng đi trúng đích. Đầu hiệp hai, Ghana có cơ hội ngon ăn để rút ngắn cách biệt, nhưng Jordan Ayew lại bỏ lỡ trước khung thành rộng mở.

Không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 2. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0. Neymar cùng đồng đội sẽ có ít ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào trận giao hữu tiếp theo với Tunisia vào ngày 28/9. Tuyển Ghana cũng không quá thất vọng với trận thua trước đối thủ quá mạnh như tuyển Brazil. Đây là trận đấu các "ngôi sao đen” cũng trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022 thử nghiệm các "ngôi sao" mới như Inaki Williams hay Gleison Bremer, chuẩn bị cho cuộc đối đầu đối thủ mạnh là Bồ Đào Nha cùng bảng ngày 24/11.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/thang-de-ghana-brazil-noi-dai-mach-bat-bai-a14870.html