Tuyển Hà Lan tổn thất lớn về lực lượng sau trận thắng Ba Lan

Giành chiến thắng trước Ba Lan ở trận đấu rạng sáng 23/9, tuy nhiên, tuyển Hà Lan của huấn luyện viên Van Gaal bị tổn thất lớn về lực lượng khi một loạt cầu thủ trụ cột gặp chấn thương.

Tại lượt trận thứ 5 bảng A4 Nations League rạng sáng 23/9, với đội hình gồm nhiều ngôi sao đội tuyển Hà Lan của huấn luyện viên Van Gaal đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Ba Lan với tỷ số 2-0. 

Cụ thể, các bàn thắng của Cody Gakpo và Steven Bergwijn đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho ‘Cơn lốc màu da cam’, qua đó giúp họ bảo toàn ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn Bỉ. Ở lượt trận cuối, thầy trò huấn luyện viên Louis van Gaal chỉ cần cầm hòa Bỉ là đủ để kết thúc vòng bảng với ngôi đầu.

Dù giành chiến thắng trước Ba Lan và giữ vị trí đầu bảng A4, tuy nhiên, đội tuyển Hà Lan và huấn luyện viên Van Gaal đã phải trả một cái giá đắt cho chiến thắng này khi một loạt trụ cột gặp chấn thương.

teun-koopmeiners-1663901925.jpg
Tiền vệ Teun Koopmeiners gặp chấn thương ở ngay phút đầu tiên trong trận đấu với Ba Lan

Theo đó, huấn luyện viên Louis van Gaal và đội tuyển Hà Lan đã mất bộ đôi Teun Koopmeiners và Memphis Depay sau trận đấu này. Cả 2 cầu thủ đều dính chấn thương nặng và buộc phải rời sân sớm. Trong đó, Teun Koopmeiners đã nằm sân sau pha tranh chấp trên không với Karol Linetty ở ngay phút đầu tiên của trận đấu. Tiền vệ của Atalanta được các bác sĩ sơ cứu trước khi rời sân bằng cáng. Video quay chậm cho thấy Koopmeiners đã bị cầu thủ Ba Lan thúc cùi chỏ vào đầu.

Tiền đạo Memphis Depay dính chấn thương ở đầu hiệp 2, sau pha va chạm với một cầu thủ Bỉ. Chứng kiến cậu học trò không thể tiếp tục thi đấu, Van Gaal tỏ ra lo lắng. Ông buộc phải tung Vincent Janssen vào thay tiền đạo của Barca. Nhiều khả năng cả Teun Koopmeiners và Memphis Depay sẽ bỏ lỡ trận đấu với Bỉ sau đây 3 ngày. 

Mặc dù, Memphis Depay không có phong độ tốt trong thời gian gần đây và cũng mất vị trí ở câu lạc bộ Barcelona. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Man United vẫn là trụ cột quan trọng trong màu áo đội tuyển Hà Lan. Ngay cả khi các tiền đạo Cody Gakpo và Steven Bergwijn thay nhau tỏa sáng ở những trận đấu gần đây nhưng Memphis Depay cũng không phải lo lắng về suất dự World Cup 2022 tại Qatar vào tháng 11 sắp tới.

Ngoài chấn thương của bộ đôi Teun Koopmeiners và Memphis Depay, một cầu thủ khác của Hà Lan cũng gặp vấn đề ở trận thắng Ba Lan là Frenkie de Jong. Cựu sao Ajax cảm thấy không khỏe và được cho nghỉ ở cuối hiệp 1. 

Việc một loạt trụ cột gặp những vấn đề khác nhau sau chiến thắng trước Ba Lan đang trở thành vấn đề đau đầu với huấn luyện viên Van Gaal trước lượt trận cuối tại bảng A4 Nations League.

Hoàng Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tuyen-ha-lan-cua-hlv-van-gaal-ton-that-lon-ve-luc-luong-sau-tran-thang-ba-lan-a14839.html