Lewy im tiếng, "Đại bàng trắng" gục ngã trước "Cơn lốc màu da cam"

Tiền đạo Ba Lan - Robert Lewandowski - im tiếng trong thất bại 0-2 trước Hà Lan trên sân nhà Warsaw ở lượt 5 bảng A4 UEFA Nations League đêm 22/9.

Tuyển Hà Lan đang có phong độ cao trước trận mở màn World Cup 2022 tại Qatar đụng độ nhà vô địch châu Phi Senegal vào ngày 21/11. Trong khi đó, Ba Lan cũng vừa có cú hích lớn nhờ đoạt vé tham dự World Cup năm nay với chiến thắng trong trận play-off trước Thụy Điển nhưng họ đã không thành công trong lần đón tiếp “Cơn lốc màu da cam”.

Đội chủ nhà rất hi vọng Lewandowski với đẳng cấp của mình có thể tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, trước một tập thể thi đấu chặt chẽ ở đẳng cấp cao của Hà Lan, Lewy đã không thể "cựa quậy". Lewandowski  đá trọn 90 phút, nhưng chỉ chạm bóng 38 lần. Tiền đạo 34 tuổi có một pha đi bóng thành công, một đường chuyền quyết định, nhưng mất bóng tới 9 lần và không dứt điểm lần nào. Việc Lewandowski bị phong tỏa khiến Ba Lan lép vế và bế tắc trên sân nhà.

lewy-1663896719.jpeg
Lewandowski có màn trình diễn khá mờ nhạt trước hàng thủ của Hà Lan

Louis van Gaal sử dụng đội hình ba hậu vệ với nhân sự tốt nhất, khi các trụ cột như Virgil Van Dijk, Frenkie De Jong, Denzel Dumfries hay Memphis Depay đều xuất trận. Với 38 tuổi 318 ngày, thủ thành Remko Pasveer là cầu thủ lớn tuổi thứ hai ra sân cho tuyển Hà Lan sau Sander Boschker ở trận gặp Ghana năm 2010 (39 tuổi 224 ngày).

Lực lượng mạnh hơn giúp Hà Lan liên tiếp uy hiếp khung thành chủ nhà. Tuyển Hà Lan dẫn trước ở phút thứ 14 sau khi một pha phối hợp ăn ý, kết thúc với pha dứt điểm dễ dàng của Cody Gakpo từ nỗ lực của Denzel Dumfries. Gakpo ghi bàn sau chuỗi 21 đường chuyền, thông số tốt nhất của Hà Lan kể từ tháng 11/2014. Cầu thủ chạy cánh của PSV Eindhoven hiện đã ghi được 8 bàn thắng trong 7 trận đấu gần đây nhất cho câu lạc bộ và tuyển quốc gia.

Chủ nhà chỉ cầm bóng 41%, dứt điểm sáu lần với hai cú trúng đích. Cơ hội ngon ăn nhất của họ đến ở phút 53, khi Przemyslaw Frankowski căng ngang thuận lợi từ cánh phải, nhưng trung phong đang khoác áo Juventus - Arkadiusz Milik - lại đệm bóng cận thành vọt xà.

Sang hiệp 2, Hà Lan nhân đôi cách biệt nhờ pha phối hợp ăn ý khác. Phút 59, Steven Bergwijn bật tường với tiền đạo vào sân thay người Vincent Janssen trong vòng cấm, rồi băng xuống đặt lòng chân phải về góc xa hạ Szczesny.

Với chiến thắng này, các học trò của 2 Louis van Gaal duy trì khoảng cách 3 điểm trước đội đứng thứ nhì Nhóm 4 League A là Bỉ, đội đã vượt qua Xứ Wales với tỷ số 2-1. Họ chỉ cần 1 điểm trong lượt trận cuối với tuyển Bỉ trên sân nhà Amsterdam để chắc chắn giữ ngôi đầu bảng, giành vé vào vòng chung kết.

bxh1-1663897046.jpeg

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lewy-im-tieng-dai-bang-trang-guc-nga-truoc-con-loc-mau-da-cam-a14835.html