Cúp Chiến Thắng 2022 trở lại với 11 hạng mục và giải thưởng khủng

Sau 2 năm tạm hoãn vì dịch COVID-19, Cúp Chiến thắng lần thứ VI năm 2022 - giải thưởng thường niên hàng đầu quốc gia tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất của Thể thao Việt Nam đã chính thức trở lại, với buổi Lễ công bố vào sáng nay 22/9 tại Hà Nội.

b1-1663831214.jpg
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 trả lời báo giới. Ảnh: Quý Lượng

Giải thưởng được ví như “Oscar thể thao Việt” do Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần Nội dung số Việt (Vietcontent) phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức, gồm 11 hạng mục, sẽ là kết đọng hoàn hảo cho một kỳ SEA Games thành công toàn diện trên sân nhà. 

Với mục đích tôn vinh các tập thể và cá nhân vận động viên Việt Nam có thành tích xuất sắc trong thi đấu thể thao trong năm, kể từ năm 2015, Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam, Công ty cổ phần Thể thao Nội dung Số Việt (Vietcontent Sports) và Tổng cục Thể dục thể thao đồng tổ chức giải thưởng Cúp chiến thắng. 

Qua 5 lần tổ chức, Cúp Chiến thắng với mô hình khác biệt cùng sự chuyên nghiệp trong việc bình chọn, tổ chức đã ngày càng khẳng định vị thế của một giải thưởng hàng đầu quốc gia, một sự kiện đồng hành đặc biệt của thể thao Việt Nam, với sức lan tỏa cùng hiệu ứng tích cực đối với cộng đồng thể thao và người hâm mộ cả nước. Không chỉ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tôn vinh những cá nhân, tập thể xứng đáng nhất trong năm, Cúp Chiến thắng thực sự trở thành một đích nhắm, động lực phấn đấu của các huấn luyện viên,  vận động viên. 

b-2-1663831214.jpg
Quang cảnh buổi công bố Cúp Chiến thắng lần thứ VI năm 2022. Ảnh: Quý Lượng

Từ bệ phóng Cúp Chiến thắng, qua cả hành trình liên tục, cũng như từng năm, nhiều gương mặt, nhất là các nhân trẻ đã trưởng thành vượt bậc, tỏa sáng trên các đấu trường quốc tế, như huấn luyện viên đội tuyển quốc gia điền kinh Nguyễn Mạnh Hiếu, 2 "kình ngư" tài năng liên tục có những bước tiến vượt bậc Huy Hoàng - Hưng Nguyên, kỳ thủ nhí đặc biệt Nguyễn Lê Cẩm Hiền, nhiều thành viên của các đội tuyển bóng đá…. 

Năm 2022, sau 2 năm gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải thưởng Cúp Chiến thắng 2022, lần thứ VI sẽ tiếp tục được tổ chức với sự đầu tư kỹ lưỡng, nhiều nội dung đổi mới, hứa hẹn những bước đột phá mới.

Cúp Chiến thắng 2022 có tổng số 11 hạng mục, gồm Nam vận động viên của năm; Nữ vận động viên của năm; Vận động viên Trẻ của năm; Huấn luyện viên của năm; Đội tuyển của năm; Đồng đội của năm; Vận động viên được yêu mến nhất; Vận động viên thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm; Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm; Giải thưởng thành tựu cống hiến trọn đời và “Huấn luyện viên người nước ngoài của năm”.  

Với 11 hạng mục, giải thưởng đã có thể đáp ứng mục tiêu ghi nhận và tôn vinh một cách toàn diện nhất, đầy đủ nhất các cá nhân, tập thể xuất sắc, các  hoạt động nổi bật trong 1 năm đặc biệt khi Việt Nam lần thứ 2 đăng cai SEA Games 31 thành công toàn diện, với điểm nhấn là chiến tích giành 205 huy chương vàng, đứng ngôi nhất toàn đoàn. 

b-3-1663831214.jpg
Tại buổi lễ, ông Trần Đức Phấn đại diện Ban Tổ chức trao phần thưởng 25 triệu đồng cho vận động viên Trần Lê Quốc Toàn - người được truy lĩnh tấm huy chương đồng Olympic 2012 vào năm 2021. Ảnh: Quý Lượng

Ban Tổ chức cùng Hội đồng Bình chọn đã quyết định tăng số lượng đề cử của các hạng mục một cách linh hoạt và phù hợp, riêng 2 hạng mục Nam vận động viên của năm và Nữ vận động viên mỗi hạng mục có 9 ứng viên, đồng thời vẫn duy trì việc xem xét bổ sung những gương mặt đạt thành tích xuất sắc đến phút chót. 

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng, trong đó gương mặt chiến thắng hạng mục Nam vận động viên của năm và Nữ vận động viên của năm nhận mức 100 triệu đồng. 

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, “Cúp Chiến thắng đã là nguồn động lực mạnh mẽ, bền bỉ trong suốt cả năm đối với các huấn luyện viên, vận động viên và là một sự kiện quan trọng được chờ đón vào mỗi dịp cuối năm của Thể Thao Việt Nam. 

Giải thưởng lần này càng đặc biệt và ý nghĩa bởi diễn ra trong năm Việt Nam lần thứ hai đăng cai thành công SEA Games và đoàn Thể thao Việt Nam cũng đạt kết quả cao khi giành ngôi nhất toàn đoàn”.  

b4-1663831214.jpg
Vận động viên Lê Quốc Toàn huy chương đồng Olympic 2012 vào năm 2021 

Đối tượng tham gia bầu chọn

Mọi người đều được tham gia bầu chọn Cúp Chiến Thắng 2022, thông qua trang website: cupchienthang.vn. Hội đồng bình chọn do Ban Tổ chức thành lập bao gồm các lãnh đạo, chuyên gia và nhà báo thể thao có uy tín trong lĩnh vực báo chí - truyền thông, các huấn luyện viên, vận động viên, các nhà quản lý thể thao đang làm việc hoặc đã nghỉ hưu của Việt Nam.

Đối tượng được bầu chọn là tất cả vận động viên thi đấu tại những giải thể thao thành tích cao và chuyên nghiệp, các huấn luyện viên là công dân nước CHXHCN Việt Nam, huấn luyện viên người nước ngoài làm việc tại Việt Nam thỏa mãn các điều kiện cơ bản sau:

- Các vận động viên  thi đấu xuất sắc, góp phần to lớn vào thành tích của các địa phương, câu lạc bộ hoặc đội tuyển Quốc gia tại các giải đấu do Tổng cục Thể dục thể thao, các địa phương tổ chức và tại các giải đấu quốc tế trong năm 2022.

- Các huấn luyện viên chỉ đạo, huấn luyện, đào tạo và góp phần mang lại chiến thắng của các đội tuyển, câu lạc bộ, các vận động viên.

- Không bị nhận bất cứ hình thức kỷ luật nào tính tới thời điểm xét bình chọn. Tác phong thi đấu chuẩn mực. Có lối sống lành mạnh.

Đêm Gala trao giải dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 1/2023 và được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình thể thao và online thuộc VTVCab, chuyển tải trực tiếp trên các nền tảng của VTVCab và Webthethao. 

M.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cup-chien-thang-2022-tro-lai-voi-11-hang-muc-va-giai-thuong-khung-a14815.html