Đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia ở vòng play-off Nhóm II Davis Cup 2023

Mới đây, trang chủ Davis Cup vừa công bố kết quả bốc thăm các trận play-off nhóm 1 và 2 thế giới. Lá thăm may rủi đưa tuyển quần vợt Việt Nam chạm trán với đội tuyển quần vợt cùng khu vực Đông Nam Á là Indonesia.

quan-vot-2-1663829518.jpg
Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia trong trận play-off nhóm 2

Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia trong trận play-off nhóm 2. Đây được xem là cơ hội tốt để các tay vợt của chúng ta tạo ra một mốc son mới cho quần vợt nước nhà, đó là góp mặt ở sân chơi Davis Cup nhóm II thế giới.

Trên Bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề nam quốc tế (ATP), trong đội hình quần vợt Indonesia có 2 tay vợt đáng chú ý là Christopher Rungkat hiện xếp hạng 217 đôi nam và tay vợt Rifki Fitriadi hạng 1.238 đơn nam. 

Trong khi dựa theo thứ hạng thế giới ở nội dung đơn, ưu thế rõ ràng thuộc về đội tuyển Việt Nam với Lý Hoàng Nam (hạng 273), Vũ Hà Minh Đức (hạng 1446) và Trịnh Linh Giang (hạng 1485). 

quan-vot-1-1663829518.jpg
Tay vợt Lý Hoàng Nam

Xét tương quan lực lượng, tuyển quần vợt Việt Nam được đánh giá cao hơn ở nội dung đơn so với Indonesia. Vì thế nếu phát huy tốt ở 2 trận đánh đơn đầu tiên trong thể thức 5 trận tại play-off Davis Cup, cơ hội giành chiến thắng của ĐT Việt Nam sẽ rất cao. Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang sẽ là những niềm kỳ vọng hàng đầu của Việt Nam trong màn so tài sắp tới.

Thêm vào đó, Việt Nam cũng được chỉ định là đội chủ nhà trong trận play-off nhóm 2 Davis Cup với Indonesia. Sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp các tay vợt Việt Nam mang tới màn trình diễn tốt nhất.

Sau khi có kết quả bốc thăm, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam lập tức xúc tiến tìm kiếm địa điểm tổ chức. Dự kiến, thời gian diễn ra trận quyết đấu giữa quần vợt Việt Nam và Indonesia được ấn định vào tháng 2 năm sau.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-viet-nam-gap-indonesia-o-vong-play-off-nhom-ii-davis-cup-2023-a14812.html