Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022: Ông Park chơi trốn tìm

Đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình lạ lẫm, gồm nhiều gương mặt mới lần đầu xuất hiện, trong khi đối thủ Singapore cũng chủ trương giấu bài triệt để còn ông Park thậm chí, giữ gần như toàn bộ đội hình chính trên khán đài sân Thống Nhất. Trận đấu giao hữu giữa hai đội bóng nằm cùng bảng B tại AFF Cup 2022 diễn ra như trò chơi trốn tìm khi cả hai đều không muốn lộ diện.

Nhìn vào danh sách ra sân của đội tuyển Việt Nam, người xem nháo nhác hỏi nhau Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Hậu, Hùng Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh… đi đâu hết cả rồi, sao không thấy bóng dáng. Đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình rất lạ, dù ông Park đang nỗ lực làm mới nhưng thay cả bộ khung như thế thật chẳng ai ngờ. Đúng với tính chất của một trận đấu giao hữu, huấn luyện viên Takayuki của đội tuyển Singapore cũng chỉ cho cầu thủ đá thăm dò và cắm duy nhất tiền đạo 20 tuổi chơi trên hàng tấn công, trong khi hai ông anh lớn Irfan và Ikhsan đang nổi đình nổi đám ở Thai League trong màu áo câu lạc bộ Pathum United chỉ ngồi ngoài xem cậu út Ilhan đi dạo trên sân Thống Nhất.

doi-tuyen-viet-nam-voi-nhieu-thay-doi-da-the-hien-suc-song-moi-1663822021.jpg
Đội tuyển Việt Nam với nhiều thay đổi đã thể hiện sức sống mới

Trong một thế trận cả hai đội đều không muốn lộ bài, đặc biệt là Singapore vốn đã yếu thế lại thi đấu với đội hình chắp vá nên dù phải nhận 4 bàn thua, nhưng huấn luyện viên Takayuki vẫn không quá thất vọng. “Tôi hạnh phúc khi chứng kiến cầu thủ trẻ có màn thể hiện tốt. Tôi tin họ có khả năng thi đấu và tiến xa hơn trong tương lai. Tại  AFF Cup, chắc chắn các cầu thủ sẽ thể hiện được tốt hơn và đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ". Khi được các phóng viên hỏi, cầu thủ nào của đội tuyển Việt Nam chơi ấn tượng nhất thì ông thầy người Nhật sau một hồi đắn đo cũng chọn được một cái tên: "Văn Quyết rất hay, cậu ấy có tốc độ và kỹ thuật tốt, tư duy chiến thuật tuyệt vời".  

van-quyet-choi-xong-xao-khap-mat-san-nhu-de-bu-dap-khoang-thoi-gian-dai-khong-duoc-thi-dau-cho-doi-tuyen-1663822067.jpg
Văn Quyết chơi xông xáo khắp mặt sân như để bù đắp khoảng thời gian dài không được thi đấu cho đội tuyển

Tiền đạo mặc áo số 10 của Công Phượng, học trò cũ của huấn luyện viên Takayuki khi sang thi đấu cho câu lạc bộ Mito Hollyhock của Nhật Bản năm 2016, năm nay đã 31 tuổi và đã không còn thi đấu cho đội tuyển Việt Nam gần 3 năm qua. Tuy vừa được ông Park gọi trở lại, nhưng Nguyễn Văn Quyết vẫn cho thấy vai trò và tầm ảnh hưởng khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu bằng cú dứt điểm đẳng cấp trước vạch 16m50, cùng khả năng di chuyển, làm bóng và giữ nhịp cho các đồng đội trên sân. Tuy chỉ thi đấu khoảng 60 phút, nhưng Văn Quyết cũng kịp giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cùng nhiều lời khen tặng, chúc mừng sau trận đấu đánh dấu sự trở lại.

Tất nhiên, đội tuyển Việt Nam đâu chỉ có Văn Quyết “hồi xuân” mà còn nhiều cầu thủ trụ cột khác được ông Park cất kỹ trên khán đài. Thậm chí, trong hiệp 2 ông Park còn tranh thủ đưa cả Thanh Nhân, Đình Duy, Văn Cương, Thanh Bình và Khuất Văn Khang vào sân để chơi với đội hình U23+3 của huấn luyện viên Gong Oh-kyun. Singapore lo giấu bài kỹ quá nên chẳng triển khai mảng miếng, tố chức phối hợp hay thể hiện ý đồ gì rõ ràng, ngay cả khi thua tới 4 bàn mà vẫn chỉ chăm chăm đá phòng ngự tập trung bên phần sân nhà. Hai bàn thắng của Thanh Nhân và Khuất Văn Khang ghi được chẳng khác gì món quà mà các hậu vệ và thủ môn Singapore dành tặng khi thi đấu quá hời hợt. 

hau-ve-tre-thanh-nhan-duoc-thu-mon-38-tuoi-hassan-sunny-tang-cho-ban-thang-sau-cu-day-bong-vao-dung-tam-vao-da-dut-diem-1663822127.jpg
Hậu vệ trẻ Thanh Nhân được thủ môn 38 tuổi Hassan Sunny tặng cho bàn thắng, sau cú đẩy bóng đúng tầm vào đà dứt điểm

Trò chơi trốn tìm của hai đội kết thúc mà không có quá nhiều điểm nhấn. Ông Park chỉ hài lòng về mặt tỷ số, còn thu hoạch cũng chẳng có gì nhiều ngoài việc cho những cầu thủ nằm trong đội hình 2 thậm chí cả nhóm 3 vào sân tập dượt. "Đây là giải đấu để các huấn luyện viên có cái nhìn toàn diện về lực lượng. Chắc chắn cả hai đội sẽ thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ở AFF Cup 2022. Chúng tôi có đội ngũ phân tích để đánh giá chính xác năng lực từng cầu thủ nhằm chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup." - ông Park phát biểu sau trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một trận đấu giao hữu nữa vào ngày 27/9, gặp Ấn Độ, đối thủ được đánh giá mạnh hơn Singapore. Nhiều khả năng, ông Park sẽ cho những cầu thủ chưa được thi đấu ở trận đầu ra sân và có lẽ phải đợi đến khi ấy, diện mạo của đội tuyển Việt Nam mới trở nên rõ nét hơn.

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-giao-huu-quoc-te-hung-thinh-2022-ong-park-choi-tron-tim-a14805.html