Team Flash vào Tứ kết Asia Star Challengers Invitational 2022

Với một đội hình nhiều tài năng triển vọng của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam, Team Flash đã xuất sắc vượt qua vòng bảng của Asia Star Challengers Invitational 2022 để giành vé đi tiếp vào Tứ kết.

Chiến thắng quyết định trước J Team 2 ở trận đấu cuối vòng bảng đã giúp Team Flash thẳng tiến vào Tứ kết với vị trí nhì bảng Asia Star Challengers Invitational 2022. Đây là thành tích xứng đáng với những nỗ lực của các games thủ trẻ đến từ Việt Nam.

team-flash-2-1663396566.jpg
Team Flash đã xuất sắc vượt qua vòng bảng của Asia Star Challengers Invitational 2022 để giành vé đi tiếp vào Tứ kết.

Asia Star Challengers Invitational (ASCI) là giải đấu LMHT cấp độ trẻ đầu tiên tại Châu Á do chính nhà phát hành Riot tổ chức. Đây là sân chơi với mục tiêu tạo ra môi trường cạnh tranh chuyên nghiệp cho các đội tuyển trẻ hoặc đội hình B của các tổ chức trong khu vực Asia có cơ hội cọ xát và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Giải ASCI 2022 quy tụ 16 đội tuyển đến từ 5 khu vực: Trung Quốc (LDL), Hàn Quốc (LCK.CL), Nhật Bản (LJL.Academy), Thái Bình Dương (PCS) và Việt Nam (VCS.B). Trong đó 2 đại diện của VN sẽ là Team Flash (TF) và MGN Box Esports (MBE).
Team Flash (TF) nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Korean Streamers, J Team 2 và Sengoku Gaming Academy. 

Kết thúc lượt đi, Team Flash đã để lại ấn tượng với thành tích 2 thắng 1 thua, trong đó những trận thắng của đội tuyển này mang phong cách khá là hủy diệt. Bước vào vòng đấu lượt về, Team Flash tiếp tục thể hiện sự vượt trội trước đội tuyển yếu nhất bảng là Sengoku Gaming Academy.

team-flash-3-1663396566.jpg
Lịch thi đấu Asia Star Challengers Invitational 2022

Tuy nhiên, khó khăn đã đến với Team Flash trong trận đấu gặp Korean Streamer khi đối thủ này đã rút kinh nghiệm khá nhiều sau trận đấu trước. Không còn để bị áp đảo từ giai đoạn đi đường, KRS đã thi đấu rất tốt về giữa và cuối trận để có màn phục thù trước TF thành công.

Kết quả này buộc Team Flash phải bước vào trận đấu quyết định với JII ở lượt cuối để tranh tấm vé còn lại. Trước đối thủ đến từ Đài Loan, Team Flash một lần nữa gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong khâu di chuyển đầu trận và kiểm soát mục tiêu. JII giành lợi thế khá lớn khi lần lượt có được các bùa lợi Rồng dễ dàng và sau đó là Linh Hồn Rồng Đất. Tuy nhiên, vào những thời khắc quyết định thì Team Flash đã nắm bắt được sơ hở của đối thủ. Sau nhiều pha bắt lẻ thành công, Team Flash đẩy mạnh lợi thế và kết thúc trận đấu sau 36 phút căng thẳng.

Với thành tích hạng hai vòng bảng, Team Flash sẽ chạm trán Funplus Phoenix Blaze (FBP) ở Tứ kết. Đại diện của LDL đã thể hiện phong độ ấn tượng với thành tích 5-1 trong một bảng đấu có cả T1 Challengers và DWG KIA Challengers.

Trong những năm qua, FPB được xem là một lò đào tạo trẻ khá chất lượng ở Trung Quốc. Có khá nhiều cái tên đáng chú ý xuất thân từ FPB và đang thi đấu ở LPL trong những mùa giải vừa qua, như là Xiaolaohu, Care, Ppgod, Beichuan… hay những trường hợp đã sang LCS và LEC như Shenyi và Bo.

Chính vì vậy, đây sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với Team Flash. Trận đấu giữa FPB và Team Flash ở Vòng Tứ kết sẽ là BO5.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/team-flash-vao-tu-ket-asia-star-challengers-invitational-2022-a14612.html