Con trai huyền thoại Johan Cruyff trở thành Giám đốc thể thao của Barcelona

Câu lạc bộ Barcelona mới đây đã có quyết định bất ngờ khi bổ nhiệm con trai huyền thoại Johan Cruyff làm Fiám đốc thể thao mới của đội bóng.

Theo đó, cho dù Mateu Alemany hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong kỳ chuyển nhượng hè 2022 vừa qua, Barcelona vẫn quyết định bổ nhiệm Jordi Cruyff làm giám đốc thể thao mới. 

Trong thông báo trên trang chủ, Barcelona cho biết Jordi Cruyff thực tế đã được bổ nhiệm làm giám đốc thể thao từ ngày 1/7. Tuy nhiên, đôi bên chỉ chính thức ký hợp đồng ở thời điểm này. Trước đó, Giám đốc bóng đá của Barcelona là Mateu Alemany. 

Trong đó, Jordi Cruyff là con trai huyền thoại Johan Cruyff. Khi còn thi đấu, Jordi từng khoác áo Barcelona từ năm 1993 đến năm 1996. Sau này, ông tiếp tục giữ nhiều vai trò khác nhau ở Nou Camp nhờ tầm ảnh hưởng của cha.

bo-nhiem-1663381829.jpg
Barcelona bổ nhiệm Jordi Cruyff làm Giám đốc thể thao mới

Năm ngoái, Jordi Cruyff trở lại Barcelona đảm nhiệm vai trò giám đốc khu vực. Ông cũng góp mặt trong Ủy ban thể thao của Barcelona và tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển nhượng của đội bóng trong 2 mùa hè gần đây. 

Theo SPORT, Jordi Cruyff và Mateu Alemany sẽ kiêm nhiệm vị trí Giám đốc thể thao, bóng đá của Barcelona. Hai người đã phối hợp ăn ý trong thời gian qua với những nhiệm vụ riêng. Trong khi Jordi tập trung vào tìm kiếm và thuyết phục cầu thủ, Mateu Alemany thiên về đàm phán hợp đồng và các vấn đề liên quan đến tài chính.

Trong khi đó, nguồn tin của MARCA tiết lộ Jordi Cruyff mới là người đứng sau cuộc cải tổ mạnh mẽ của Barcelona ở mùa hè vừa qua. Từ mùa hè năm ngoái, Jordi Cruyff đã chỉ ra đội hình Barcelona thiếu cân bằng nghiêm trọng và cần một cuộc đại tu toàn diện. Ông cũng thúc giục chủ tịch Laporta chiêu mộ các "ngôi sao" từ Premier League, bởi lẽ tin tưởng họ sẽ tái tạo cường độ thi đấu mà Barcelona đánh mất.

Cùng với đó, Tờ Tuttosport mới đây đã công bố danh sách 40 cái tên đề cử cho giải thưởng Cậu Bé Vàng 2022 (Golden Boy), trong đó Barca áp đảo với 4 gương mặt gồm Ansu Fati, Gavi, Pedri và Alejandro Balde. Dortmund xếp thứ 2 với 3 đại diện gồm Karim Adeyemi, Jude Bellingham và Giovanni Reyna. Cậu Bé Vàng là giải thưởng thường niên do tờ báo Tuttosport của Italia lập nên (bắt đầu từ năm 2003), nhằm vinh danh cầu thủ dưới 21 tuổi hay nhất châu Âu dựa vào màn trình diễn qua 1 năm dương lịch trước đó.

Hoàng Nam

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/con-trai-huyen-thoai-johan-cruyff-tro-thanh-giam-doc-the-thao-moi-cua-barcelona-a14594.html