Giải Billiard Carom 3 băng Cúp HBSF lần thứ nhất tổ chức vào đầu tháng 10

Giải Billiard Carom 3 băng cúp HBSF lần thứ nhất được Liên đoàn Billiards & Snooker thành phố Hồ Chí Minh (HBSF) tổ chức vào đầu tháng 10 tới. Đây là giải đấu có quy mô và chất lượng chuyên môn cao với sự góp mặt của đầy đủ các cơ thủ hàng đầu Việt Nam.

Với mục tiêu phát triển phong trào Billiard Carom 3 băng tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành để tạo sự giao lưu, kết nối giữa các câu lạc bộ billiards. HBSF quyết định tổ chức giải Billiard Carom 3 băng - Cúp HBSF lần thứ nhất năm 2022.

Giải Billiard Carom 3 băng Cúp HBSF lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 7/10 tại Phòng tập đội tuyển Billiards & Snooker thành phố (địa chỉ 143-145-147 Nguyễn Du - phường Bến Thành - Quận 1 - thành phố Hồ Chí Minh). Lễ khai mạc diễn ra lúc 9 giờ ngày 2/10.

Có 128 cơ thủ đến từ 28 tỉnh, thành trên cả nước cùng hơn 30 câu lạc bộ billiards trên địa bàn thành phố tham gia tranh tài ở giải đấu năm nay, trong đó có sự góp mặt của các tay cơ hàng đầu Việt Nam hiện nay như nhà vô địch thành phố Hồ Chí Minh World Cup Trần Quyết Chiến (hạng 4 thế giới), á quân World Championship Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 16 thế giới), Nguyễn Trần Thanh Tự, Dương Anh Vũ, Mã Xuân Cường, Trương Quang Hào,…

hinh-anh-giai-1663177577.jpg
Giải Billiard Carom 3 băng Cúp HBSF lần thứ nhất diễn ra vào đầu tháng 10 tới đây

Theo thể thức thi đấu của giải, các cơ thủ được chia làm 32 bảng, mỗi bảng 4 tay cơ. Các vận động viên thi đấu 2 lần thua chọn để vào vòng knock-out. Vòng bảng thi đấu 30 điểm đồng 40 lượt cơ. Vòng 64 đến vòng 32 thi đấu 30 điểm không đồng lượt cơ. Vòng 16 đến tứ kết thi đấu 40 điểm không đồng lượt cơ. Đặc biệt ở bán kết và chung kết sẽ thi đấu đến 50 điểm không đồng lượt cơ.

Về giá trị giải thưởng, cơ thủ giành chức vô địch sẽ nhận phần thưởng 60 triệu đồng tiền mặt cùng cúp và cờ lưu niệm. Á quận nhận 30 triệu đồng. Đồng hạng Ba nhận 15 triệu đồng. Các cơ thủ từ hạng 5 đến hạng 8 nhận giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng.

Ngoài các giải thưởng cá nhân chính còn có 2 giải thưởng phụ vô cùng hấp dẫn, đó là giải “Series xuất sắc” và giải “Best Games” cho cơ thủ có chỉ số cao nhất trong trận đấu. Mỗi giải thưởng trị giá 4 triệu đồng (Giải thưởng có thể thay đổi nếu nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân).

Giải Billiard Carom 3 băng Cúp HBSF lần thứ nhất đã nhận sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ các Nhà tài trợ và Mạnh Thường Quân. Nhà tài trợ chính đồng hành với giải đấu là Công ty TNHH MIN Table, ngoài ra còn có một đơn vị tài trợ phụ là Hệ thống billiards Phúc Thịnh.

Với sự đầu tư chỉnh chu về mặt hình ảnh truyền thông, công tác tổ chức và đặc biệt là sự tham gia của các cơ thủ hàng đầu, giải Billiard Carom 3 băng Cúp HBSF lần thứ nhất năm 2022 hứa hẹn sẽ là một giải đấu hấp dẫn, giàu tính cạnh tranh và mang đến những màn so tài sôi nổi cho người hâm mộ.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-billiard-carom-3-bang-cup-hbsf-lan-thu-1-to-chuc-vao-dau-thang-10-a14511.html