Đội tuyển Futsal Việt Nam: Dám chơi dám chịu

Thầy trò huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul vừa có màn ra mắt đầy hứa hẹn tại Continental Futsal Championship 2022 đang diễn ra ở Thái Lan. Dù để thua ngược trước đối thủ xếp trên 22 bậc - Phần Lan, nhưng lối chơi của đội tuyển futsal Việt Nam đã có sự tươi mới và khởi sắc.

Đội tuyển futsal Việt Nam dù không được đánh giá cao, nhưng đã chơi rất tốt và khiến đối thủ mạnh, Phần Lan thực sự choáng váng với hai bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul có vẻ như đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đội bóng đến từ châu Âu trong trận đấu trước đó với Iran để chọn cách chơi tấn công với nhịp độ cao ngay từ đầu trận. Khi hiệp 1 chỉ còn khoảng 3 phút, từ tình huống đá biên ở cánh trái, Thái Huy có đường chuyền cắt mặt cầu môn để đội trưởng Phạm Đức Hòa băng xuống tung ra cú sút căng, chéo góc ghi bàn mở tỷ số.  

Bàn thắng thứ 2 của đội tuyển futsal Việt Nam đến từ tình huống phản công ngay trung lộ. Sau pha tranh chấp và cướp được bóng, Thịnh Phát bứt phá tốc độ lao lên và liên tiếp bị hai cầu thủ Phần Lan phạm lỗi. Trọng tài quyết định cho đội tuyển futsal Việt Nam được hưởng quả phạt 10m không hàng rào do Phần Lan phạm 6 lỗi tổng hợp. Nhan Gia Hưng sút bóng khẽ chạm xà ngang, ghi bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển futsal Việt Nam. 

doi-tuyen-futsal-viet-nam-da-khien-doi-thu-phan-lan-choang-vang-khi-ghi-lien-tiep-2-ban-thang-cuoi-hiep-1-1663045438.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam đã khiến đối thủ Phần Lan choáng váng khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng cuối hiệp 1

Những thay đổi và thử nghiệm đội hình của huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul trong hiệp hai ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển futsal Việt Nam và khi các cầu thủ Phần Lan gia tăng sức ép, thủ môn dự bị Phạm Văn Tú vào sân thay Hồ Văn Ý trấn giữ khung thành đã có phần lúng túng và phạm phải sai lầm, đặc biệt là ở bàn thua thứ 2, sau tình huống đá phạt góc đã không thể khống chế bóng để đối thủ tận dụng cơ hội ghi bàn.

Những phút cuối trận, huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul đưa Hồ Văn Ý trở lại sân và thủ môn nằm trong top 10 thế giới đã có pha cứu thua từ quả phạt 10m không hàng rào. Tuy nhiên, đến cuối trận, Phần Lan đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ một tình huống lộn xộn trước khung thành.

Bị dẫn ngược, đội tuyển futsal Việt Nam buộc phải mạo hiểm chơi canh bạc tất tay, chuyển sang đá power-play và đã phải nhận thêm 1 bàn thua ở những giây cuối cùng sau cú đá thẳng từ phần sân nhà của các cầu thủ Phần Lan vào cầu môn để trống để kết thúc trận đấu với tỷ số 4-2.

tan-huan-luyen-vien-giustozzi-diego-raul-vua-co-man-ra-mat-cung-doi-tuyen-futsal-viet-nam-tai-continental-futsal-championship-2022-1663045494.jpg
Tân huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul vừa có màn ra mắt cùng đội tuyển futsal Việt Nam

Tuy thua trận, nhưng nhìn chung lối chơi của đội tuyển futsal Việt Nam đã có sự thay đổi rất tích cực. Với tân huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul, đây mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt đội tuyển futssal Việt Nam và đã có nhiều phương án thử nghiệm đội hình. 

Chiều nay, 13/9, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận thứ 2 tại Continental Futsal Championship 2022, gặp đối thủ mạnh Iran, đang xếp ở vị trí thứ 6 thế giới. Một cuộc đối đầu không cân sức, nhưng với thầy trò huấn luyện viên Diego Raul thì thành tích thắng hay thua không phải là điều đáng quan tâm nhất mà quan trọng là đội tuyển futsal Việt Nam sẽ chơi như thế nào và tích luỹ được gì để chuẩn bị cho Vòng chung kết futsal châu Á 2022 tại Kuwait sắp khởi tranh.

Thuỳ Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-futsal-viet-nam-dam-choi-dam-chiu-a14437.html