Vòng 16 V.League 2022 > Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai (17 giờ ngày 13/9): Niềm tin chiến thắng ở sân nhà

Becamex Bình Dương sẽ có cuộc tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà Gò Đậu trong khuôn khổ vòng 16 V.League 2022. Đội bóng phố Núi đang có dấu hiệu chững lại và là thời cơ để thầy trò huấn luyện viên Lư Đình Tuấn có thể nghĩ đến một chiến thắng trên sân nhà.

Đội bóng đất Thủ đang trải qua một mùa giải đầy khó khăn và có những biến động trên băng ghế huấn luyện. Kể từ khi huấn luyện viên Lư Đình Tuấn được bổ nhiệm thay thế cho ông Đặng Trần Chỉnh trong vai trò “thuyền trưởng”, Becamex Bình Dương giành được 3 chiến thắng và 2 trận thua.

Giới chuyên môn cũng hoài nghi về khả năng giành chiến thắng của đội bóng đất Thủ ở vòng đấu trước đó gặp Viettel khi họ đã trải qua 2 trận thua đậm trước Hà Nội và Topenland Bình Định. Nhưng với việc đánh bại đội bóng đang là đương kim vô địch V.League, thầy trò huấn luyện viên Lư Đình Tuấn đã tìm lại được cảm giác chiến thắng và quan trọng hơn chính là tìm lại được sự tự tin sau 2 trận thua đậm trước những ứng viên vô địch ở mùa giải này.

Bên cạnh đó, Bình Dương cũng đang rất muốn đòi lại món nợ ở trận lượt đi khi họ để thất bại trước đội bóng phố Núi với tỷ số 1-2 trên sân Pleiku. Trước vòng đấu này, họ đang có ít hơn 2 điểm so với đội khách. Nếu đánh bại Hoàng Anh Gia Lai, thầy trò huấn luyện viên Lư Đình Tuấn cũng sẽ vượt qua chính đối thủ trên Bảng xếp hạng sau 16 vòng đấu tại V.League 2022.

hagl-binhduong2022-04-1663045018.jpg
Becamex Bình Dương có nhiều cơ hội giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai tại Gò Đậu. Ảnh: VPF

Hoàng Anh Gia Lai đang có dấu hiệu chững lại khi đã không thắng 3 trận liên tiếp tại đấu trường V.League. Nếu tính cả kết quả hòa trong 90 phút ở trận gặp Sài Gòn FC tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia thì thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk đã không thắng 4 trận liên tiếp.

Trong bối cảnh hiện tại, thật khó để đội bóng phố Núi có thể chen chân ở nhóm có thể cạnh tranh cho ngôi vô địch khi đang kém đội đầu bảng Hà Nội FC đến 10 điểm dù họ đang thi đấu ít hơn 1 trận. Một chiến thắng trước Bình Dương được xem là nhiệm vụ bắt buộc nếu họ muốn tiếp tục nuôi hy vọng cho cuộc đua tranh đến ngôi vô địch ở mùa giải này.

Về lịch sử đối đầu, Becamex Bình Dương chỉ để thua 1 trận duy nhất tại sân Gò Đậu kể từ thời điểm lứa cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được đôn lên đội một Hoàng Anh Gia Lai vào năm 2015. Trận thắng duy nhất chỉ diễn ra trong khuôn khổ V.League 2017 khi đội bóng phố Núi đánh bại chủ nhà Bình Dương với bàn thắng duy nhất của Văn Thanh.

Nhìn chung, Becamex Bình Dương có thể nghĩ đến một chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai khi họ gặp một đối thủ không có phong độ tốt. Bên cạnh đó là cơ hội để đội bóng đất Thủ có thể đòi lại món nợ ở trận lượt đi khi đã thất bại ngay trên sân Pleiku ở vòng 8.

Dự đoán: Bình Dương 2-1 Hoàng Anh Gia Lai

Lịch thi đấu Vòng 16 V.League 2022:

Ngày 13/9:

17h00: Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai

18h00: Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng

19h15: Sài Gòn - Hà Nội

Ngày 14/9:

18h00: Topenland Bình Định - Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - TP.HCM

19h15: Viettel - Nam Định

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-16-vleague-2022-greater-becamex-binh-duong-hoang-anh-gia-lai-17-gio-ngay-139-niem-tin-chien-thang-o-san-nha-a14436.html