Tham dự buổi lễ có ông YBhg Datuk Ramli Ibrahim, Nhà sáng lập Quỹ Sutra Malaysia; ông Shimada Seiya, Giám đốc Quỹ Nhật Bản Kuala Lumpur (JFKL); bà Audrey Kwan, Chủ tịch Phát triển tài năng Malaysia về nghệ thuật, văn hóa và giáo dục (PSTPA); ông Ahmad Samri Mohamed Akhir, chuyên gia tư vấn Ngoại giao Văn hóa và Ngôn ngữ thuộc Bộ Ngoại giao Malaysia, cùng nhiều khách mời là chuyên gia văn hóa du lịch của Malaysia, Nhật Bản và trên 10 quốc gia khác trong khu vực.
Đại diện khối doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia có bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia cùng các đồng nghiệp và các chuyên gia thiết kế Việt Nam.
Tại buổi khai mạc triển lãm, khu trưng bày của Việt Nam được đánh giá là nổi bật với 3 gian hàng lớn gồm các thiết kế áo dài truyền thống, phong cảnh du lịch 3 miền kết hợp quảng bá các sản phẩm của Hãng hàng không Vietnam Airlines và các đặc sản Việt Nam như cà phê, chè, bánh Trung thu…
Trong khuôn khổ các hoạt động triển lãm, chương trình trình diễn áo dài truyền thống của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, chú ý khách tham quan.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Vân, việc tham gia vào lễ kỷ niệm này là cơ hội rất tốt để Việt Nam quảng bá văn hóa, nghệ thuật và du lịch tới các nước bạn bè trong khu vực, đặc biệt là hình ảnh áo dài truyền thống, các sản phẩm du lịch đa dạng và ẩm thực đặc sắc. Bên cạnh đó, đây cũng là bước tiếp cận ban đầu cũng như học hỏi kinh nghiệm để chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Malaysia vào năm 2023.
Nguyên An
Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/net-van-hoa-va-du-lich-viet-nam-gay-an-tuong-tai-malaysia-a14352.html