Grand Slam thứ ba cho Swiatek

Không mất quá nhiều thời gian và sức lực, số 1 thế giới Iga Swiatek cho thấy, cô xứng đáng là tay vợt hàng đầu của làng quần vợt nữ khi vượt qua Ons Jabeur với tỷ số 6-2, 7-6 (5) ở trận chung kết Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) nội dung đơn nữ để giành Grand Slam thứ ba cho sự nghiệp của mình.

swiatek-1662867565.jpg
Iga Swiatek vô địch nội dung đơn nữ US Open

Iga Swiatek đến với US Open với nhiều lo ngại. Ngay trước giải đấu, cô đã gửi lời phàn nàn tới Ban tổ chức, rằng việc các tay vợt nữ phải sử dụng những quả bóng tennis khác so với thông thường, cụ thể là nhẹ hơn một chút so với bóng của nam giới, đã khiến cô và các đồng nghiệp của mình gặp nhiều khó khăn trong tập luyện và chuẩn bị. Swiatek chưa bao giờ vượt qua vòng thứ tư giải đấu này, và việc trái bóng khó được tìm mua ở châu Âu cũng như việc tập luyện cùng nó có sự khác biệt so với những giải đấu khác đã khiến thành tích của cô cũng như các tay vợt nữ hàng đầu khác khó đi xa. 

Khi tới với US Open, chuỗi 37 trận thắng của cô cũng đã kết thúc vào tháng Bảy, cho thấy sự ổn định trong phong độ đã không còn được duy trì. Và vì vậy, người ta không chắc chắn lắm về việc cô sẽ đăng quang, dù cô đang là tay vợt nữ số 1 thế giới.

Nhưng rồi Swiatek đã thắng một mạch với đa số các trận chỉ kết thúc sau 2 séc để giành 1 suất ở trận đấu cuối cùng. Và trên sân vận động Arthur Ashe vào tối 10/9 (giờ địa phương), chỉ sau 1 giờ 52 phút, Swiatek đã vượt qua hạt giống số 5 Ons Jabeur với tỷ số 6-2, 7-6 (5) để giành chức vô địch đầu tiên của cô tại US Open và danh hiệu Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp. 

"Đó chắc chắn là điều mà tôi không kỳ vọng",  Swiatek tâm sự sau trận đấu. “Tôi tự hào. Cũng ngạc nhiên một chút… và tôi hài lòng về điều đó, rằng tôi có thể làm biến mất những nghi ngờ về bản thân…”. Swiatek là hạt giống nữ đầu tiên vô địch US Open kể từ khi Serena Williams vô địch vào năm 2014. Và tay vợt nữ người Ba Lan này năm nay mới 21 tuổi. 

Cùng với cúp bạc vô địch, Swiatek nhận tiền thưởng là tấm séc trị giá 2,6 triệu USD. Tay vợt trẻ đã có một năm rất thành công khi cô vừa vô địch Pháp mở rộng lần thứ hai vào tháng 6 và là người phụ nữ đầu tiên kể từ sau Angelique Kerber vào năm 2016 có được hai danh hiệu lớn trong một mùa giải. 

Jabeur, 28 tuổi đến từ Tunisia, người sẽ vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng trong bản công bố của WTA vào 12/9, cho biết: “Cô ấy thực sự đã đạt tiêu chuẩn rất cao. Điều đó thật tuyệt vời cho môn thể thao của chúng tôi. Chắc chắn, tôi không phải là người dễ bỏ cuộc. Tôi sẽ lại vào chung kết”.

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/grand-slam-thu-3-cho-swiatek-a14338.html