Alcaraz giành chiến thắng trong trận tứ kết dài nhất lịch sử US Open 

Thiếu niên Carlos Alcaraz đã thiết lập một kỷ lục mới khi giành chiến thắng trong trận đấu dài nhất lịch sử giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) với thời gian 5 giờ 15 phút. Trận đấu kết thúc vào lúc 2 giờ 50 phút sáng (giờ địa phương) và cả 2 đối thủ đều bị vắt kiệt sức lực khi họ đều là những tay vợt trẻ với tham vọng mình sẽ là người tiến tới trận chung kết trong bối cảnh các “đàn anh” đều đã bị loại.

alcaraz-1662649323.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Carlos Alcaraz và Jannik Sinner, hai trong số những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của quần vợt nam, đã cống hiến những cú đánh có chất lượng cao nhất trong 5 giờ 15 phút, cho đến khi Alcaraz giành điểm cuối cùng lúc 2h50 phút sáng thứ Năm (giờ địa phương). Chiến thắng 6-3, 6-7 (7), 6-7 (0), 7-5, 6-3 cho hạt giống số 3 Alcaraz, 19 tuổi đến từ Tây Ban Nha. Alcaraz thừa nhận sau trận đấu tưởng như không có hồi kết: "Thành thật mà nói. Tôi vẫn không biết mình đã làm điều đó như thế nào...". Trong khi đó, hạt giống số 11 Sinner - một thanh niên 21 tuổi đến từ Ý - chia sẻ: “Thất bại này sẽ đau trong một thời gian khá dài. Nhưng ngày mai, tôi sẽ thức dậy - hoặc hôm nay, tôi sẽ thức dậy - cố gắng bằng cách nào đó để nhìn vào những mặt tích cực của nó".

Alcaraz, lọt vào bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp và là tay vợt nam trẻ nhất đạt được điều đó tại US Open kể từ khi Pete Sampras giành danh hiệu ở tuổi 19 năm 1990. Alcaraz - người có cơ hội tiến lên vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng vào tuần tới - sẽ đối đầu với hạt giống số 22 - Frances Tiafoe. Tiafoe hạ Andrey Rublev 7-6, 7-6, 6-4 và trở thành tay vợt nam Mỹ đầu tiên vào bán kết US Open kể từ năm 2006. Đây cũng là chiến thắng lớn tiếp theo trong sự nghiệp của tay vợt 24 tuổi sau khi anh đã vượt qua Rafael Nadal ở vòng 4. 

ruud-khacha-1662649474.jpg
Casper Ruud (trái) và Karen Khachanov

Trận bán kết nam còn lại sẽ diễn ra giữa hạt giống số 5 Casper Ruud của Na Uy và số 27 Karen Khachanov của Nga. Khachanov trước đó đã đánh bại Nick Kyrgios trong trận đấu kéo dài 5 séc với tỷ số 7-5, 4-6, 7-5, 6-7 (3), 6-4 kéo dài hơn 3 tiếng rưỡi. Kyrgios, 27 tuổi, người Australia, từng là á quân tại Wimbledon hồi tháng 7, không giấu nổi sự thất vọng sau trận thua: "Kết quả này thật tàn khốc… thật đau lòng. Thực sự thì hầu hết mọi giải đấu trong năm đều lãng phí thời gian. Bạn chỉ nên chạy đến và thể hiện tại một Grand Slam. Đó là nơi bạn sẽ được ghi nhớ…". 

Ở tuổi 26, Khachanov lần đầu tiên có mặt ở trận bán kết một giải Grand Slam và là tay vợt nhiều tuổi nhất trong số các gương mặt còn lại ở US Open năm nay. Anh cũng sở hữu thể hình áp đảo khi cao tới 1m98, trong khi Ruud - đứng thứ 7 trên Bảng xếp hạng ATP, chỉ cao 1m83.

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/alcaraz-gianh-chien-thang-trong-tran-tu-ket-dai-nhat-lich-su-us-open-a14239.html