Kurash Việt Nam giành 1 huy chương vàng giải U20 vô địch châu Á 2022

Đội Kurash trẻ Việt Nam đã tham dự giải vô địch U20 châu Á lần 7-2022 tại Chonburi (Thái Lan). Tham dự giải có 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực gồm: Uzbekistan, Lào, Nhật Bản, Philippines, Malaysia, Đài Bắc Trung Hoa, Hàn Quốc, Ấn Độ, Iran, Indonesia, Bangladesh, Việt Nam, Kyrgyzstan và chủ nhà Thái Lan.

kurash-1-1662617392.jpg
Kết thúc giải U20 vô địch châu Á 2022, đội tuyển Việt Nam giành tổng cộng 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 4 huy chương đồng

Đội tuyển Việt Nam tham dự với 17 vận động viên gồm: Nguyễn Văn Thanh, Đặng Thanh Dương, Thủy Thị Phương Ngân, Dương Thanh Thanh, Lê Thị Hoàng Anh, Nguyễn Trần Phương Anh, Dịệp Phương Thảo, Nguyễn Nhất Duy, Trương Hoàng Phúc, Nguyễn Trung, Nguyễn Hải Nam, Nguyễn Minh Ngân, Nguyễn Hải Âu, Huỳnh Ngọc Hằng, Châu Ngọc Hân, Phạm Thế Minh Hiếu. Do ông Nguyễn Quốc Thắng (Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) làm trưởng đoàn.

Tại giải, các vận động viên tranh tài ở 16 hạng cân theo nhóm tuổi dành cho nam, nữ và Ban Tổ chức hy vọng các cuộc đấu là sân chơi hiệu quả nhất về chuyên môn cho những gương mặt trẻ kursah được thể hiện hết khả năng của bản thân.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, các võ sĩ Việt Nam đã mang về tấm huy chương vàng quý giá do công của vận động viên Dương Thanh Thanh ở hạng trên 78kg nữ. Nội dung này chỉ có 4 vận động viên đăng ký tham dự nên Ban Tổ chức tiến hành thi đấu vòng tròn tính điểm trọn người xếp nhất và võ sĩ trẻ Thanh Thanh đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch. 

Cũng trong ngày thi đấu cuối cùng, mặc dù đã nỗ lực hết mình nhưng võ sĩ Nguyễn Văn Thanh (55kg) cũng chỉ giành được tấm huy chương bạc.

Ngoài thành tích trên, các vận động viên trẻ kurash đại diện cho Việt Nam còn mang về những tấm huy chương đồng của các võ sĩ Châu Ngọc Hân (52kg nữ), Phạm Thế Minh Hiếu (100kg nam), Nguyễn Hải Âu (hạng 100kg nam) và Lê Thị Hoàng Anh (hạng 44kg nữ).

Tại giải, đội tuyển Uzbekistan vô địch tuyệt đối khi giành được 6 huy chương vàng của nam và 7 huy chương bạc nữ. Kết thúc giải, đội tuyển Việt Nam giành tổng cộng 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 4 huy chương đồng. Trong các quốc gia của Đông Nam Á góp mặt tại giải thì Việt Nam là đại diện duy nhất giành được huy chương vàng. Chủ nhà Thái Lan, Malaysia và Philippines không giành được huy chương nào.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/kurash-viet-nam-gianh-1-hcv-giai-u20-vo-dich-chau-a-2022-a14227.html