Tứ kết Cúp Quốc gia 2022 > Thanh Hoá - Bà Rịa Vũng Tàu (17 giờ ngày 7/9): Cờ đến tay đội chủ nhà?

Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa có nhiều cơ hội giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia năm 2022 khi chỉ phải tiếp đón đại diện đến từ hạng Nhất là Bà Rịa - Vũng Tàu trên sân nhà.

Cuối tuần qua, đội bóng xứ Thanh đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi đánh bại Sông Lam Nghệ An với tỷ số 2-0 ở vòng 14 V.League 2022.

thanhhoa-slna2022-09-1662513200.jpeg

3 điểm có được trước đội bóng xứ Nghệ giúp đội bóng xứ Thanh vươn lên vị trí thứ 7 và phần nào yên tâm trong cuộc đua trụ hạng. Ngoài việc cải thiện được vị trí, Thanh Hóa cũng có được sự hưng phấn về mặt tinh thần khi tiếp tục nhận được khoản thưởng lớn 1 tỷ đồng nhờ trận thắng Sông Lam Nghệ An.

Sau khi tạm yên tâm ở mặt trận chính, giờ là lúc Thanh Hóa có thể dồn sức cho mặt trận Cúp Quốc gia - nơi mà họ đang đứng trước cơ hội lớn có thể tiến xa. Ở trận tứ kết, Thanh Hóa chỉ phải tiếp đón Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện đến từ giải hạng Nhất. Xét về cán cân lực lượng và tham vọng, Thanh Hóa được đánh giá vượt trội hoàn toàn so với đội khách.

Với Bà Rịa - Vũng Tàu, việc góp mặt ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia cũng được xem là thành công ngoài mong đợi. Thế nên, đội quân của huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương đang có được tinh thần khá thoải mái dù phải làm khách trước Thanh Hóa. Đây có lẽ cũng là vũ khí duy nhất mà Bà Rịa Vũng Tàu có thể trông chờ khi chạm trán Thanh Hóa sắp tới.

Một điểm đáng chú ý khác là theo Điều lệ giải, khi tiếp đón đội bóng tới từ giải hạng Nhất, đội bóng đang thi đấu tại V.League không được đăng ký ngoại binh. Như vậy, cán cân sức mạnh trong trận đấu này lại càng ở thế cân bằng hơn, dù giới chuyên môn vẫn nhận định nghiêng hơn một chút về phía đội chủ nhà.

Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương, khi đã vào tới tứ kết, cũng sẵn sàng tạo nên bất ngờ thú vị. Tuy nhiên, dàn cầu thủ nội còn lại của Thanh Hóa vẫn rất chất lượng và sẽ rất bất ngờ nếu đội bóng xứ Thanh không có được chiến thắng để giành vé đi tiếp.

dath-vs-brvt-696x392-1662513471.jpeg

Đội hình dự kiến

Đông Á Thanh Hóa: Thanh Diệp, Minh Tùng, Xuân Hưng, Xuân Cường, Văn Lợi, Ngọc Tân, Thành Long, Trọng Hùng, Văn Thắng, Ngọc Hà, Đình Tùng 

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thanh Tuấn, Tấn Thành, Viết Phú, Ngọc Đức, Trung Phong, Ngọc Hùng, Quỳnh Anh, Văn Giang, Phương Thịnh, Hoàng Hưng, Hoàng Phúc

Dự đoán: Đông Á Thanh Hoá 3-1 Bà Rịa - Vũng Tàu

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tu-ket-cup-qg-2022-17h00-ngay-79greater-thanh-hoa-vs-ba-ria-vung-tau-co-den-tay-doi-chu-nha-a14171.html