Lượt 1 vòng bảng Champions League > Sevilla - Manchester City (2 giờ ngày 7/9): Khách lấn át chủ

Man City bước vào cuộc hành trình chinh phục danh hiệu vô địch ở giải đấu danh giá nhất châu Âu bằng chuyến làm khách trên sân Ramon Sanchez Pizjuan của Sevilla. Các nhà đương kim vô địch Premier League tỏ ra vượt trội so với đội chủ nhà và chiến thắng được xem là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Ở mùa giải trước, Sevilla bị loại ngay tại vòng bảng Champions League khi chỉ đứng thứ ba bảng G. Đội bóng của huấn luyện viên Julen Lopetegui xếp dưới cả Lille và Red Bull Salzburg. Họ tiếp tục góp mặt tại vòng bảng Champions League mùa này khi kết thúc mùa trước với vị trí thứ tư tại La Liga.

Với việc phải nói lời chia tay với bộ đôi trung vệ Jules Kounde và Diego Carlos, chất lượng chiều sâu trong đội hình của Sevilla cũng bị ảnh hưởng không nhỏ khi họ mới chỉ giành được 1 điểm sau 4 trận đầu tiên tại La Liga mùa này và cũng đã rơi xuống tận vị trí thứ 17 trên Bảng xếp hạng.

1-sevilla-lopetegui-1662437308.jpg
Đoàn quân của huấn luyện viên Julen Lopetegui thể hiện phong độ kém cỏi tại La Liga mùa này

Trong trận đấu vào cuối tuần trước gặp Barcelona ngay trên sân nhà, đoàn quân của huấn luyện viên Julen Lopetegui đón nhận thất bại dễ dàng với tỷ số 0-3. Thất bại này khiến đội bóng xứ Andalusia có những lo lắng nhất định trước khi đối đầu với Manchester City vốn dĩ sở hữu hàng công hủy diệt giải đấu.

Phong độ ghi bàn đỉnh cao của Erling Haaland vào thời điểm này chính là điều khiến mọi đội bóng phải khiếp sợ khi đối đầu với Man City. Hiện tại chân sút người Na Uy đã ghi được 10 bàn sau 6 trận tại Premier League và là mối đe dọa thường trực nơi hàng thủ của bất kỳ đối thủ nào. Hiện tại, Man City đang xếp nhì bảng tại Premier League khi họ có ít hơn 1 điểm so với đội đứng đầu bảng là Arsenal.

Trở lại với đấu trường Champions League, Man City đã dừng bước tại vòng bán kết ở mùa giải trước khi để Real Madrid đánh bại với tổng tỷ số 6-5 khi trận đấu lượt về phải giải quyết sau 120 phút thi đấu. Dưới triều đại của huấn luyện viên Pep Guardiola, Man “xanh” chưa bao giờ bị loại ở vòng bảng đấu trường này.

2-erling-haaland-ghi-ban-1662437308.jpg
Erling Haaland tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn đáng sợ

Lần đối đầu gần nhất giữa Man City và Sevilla diễn ra tại vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016, khi đó Man “xanh” có hai chiến thắng trước đội bóng xứ Andalusia sau 2 lượt trận.

Rõ ràng là đội bóng nửa xanh thành Manchester vượt trội so với đối thủ ở mọi mặt từ chất lượng đội hình cho đến cả lịch sử đối đầu. Một chiến thắng gần như là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola để hướng đến việc chinh phục danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử của Man City.

Đội hình dự kiến

Sevilla: Bono; Navas, Nianzou, Fernando, Acuna; Jordan, Rakitic, Delaney; Lamela, Gomez; En-Nesyri

Man City: Ederson; Cancelo, Dias, Akanji, Ake; Gundogan, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Haaland, Grealish

Dự đoán: Sevilla 0-2 Man City

Lịch thi đấu Lượt 1 Vòng bảng Champions League 2022-2023

Ngày 6/9

23h45: Dinamo Zagreb - Chelsea

23h45: Borussia Dortmund - Copenhagen

Ngày 7/9

02h00: Red Bull Salzburg - AC Milan

02h00: Celtic - Real Madrid

02h00: RB Leipzig - Shakhtar Donetsk

02h00: Sevilla - Manchester City

02h00: PSG - Juventus

02h00: Benfica - Maccabi Haifa

23h45: Ajax - Rangers

23h45: Eintracht Frankfurt - Sporting CP

Ngày 8/9

02h00: Napoli - Liverpool

02h00: Atletico Madrid - Porto

02h00: Club Brugge - Bayer Leverkusen

02h00: Barcelona - Viktoria Plzen

02h00: Inter Milan - Bayern Munich

02h00: Tottenham Hotspur - Marseille

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luot-1-vong-bang-champions-league-greater-sevilla-manchester-city-2-gio-ngay-79-khach-lan-at-chu-a14145.html