Vòng 5 Premier League > Liverpool - Newcastle United (2 giờ ngày 1/9): Không dễ như thường lệ

Liverpool vừa có chiến thắng đậm đà với tỷ số 9-0 trước Bournemouth để giải tỏa những áp lực sau khởi đầu tồi tệ. Cuộc tiếp đón Newcastle United trên sân nhà Anfield sẽ là dịp để kiểm chứng sự trỗi dậy của “Lữ đoàn đỏ” có thật sự trở lại hay chưa bởi đội khách không còn ở vị thế của đội bóng nằm ở cửa dưới.

Trước khi có trận thắng hủy diệt trước Bournemouth, Liverpool có khởi đầu tồi tệ khi chỉ giành được 2 điểm sau 3 vòng đầu tiên. Trận thua 1-2 trước Manchester United khiến nhiều người hoài nghi về tham vọng của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trong mùa giải này.

Trận đấu gặp Newcastle United trên sân nhà Anfield sẽ là dịp để “Lữ đoàn đỏ” có đủ cơ sở để kiểm chứng xem họ đã thực sự trở lại với vị thế của đội bóng có hàng công hủy diệt hay chưa. Nhưng ít nhất chiến thắng vào cuối tuần vừa qua là động lực để họ có thể hướng đến mục tiêu giành 3 điểm ngay trên sân nhà Anfield.

1-liverpool-vs-newcastle-1661914557.jpg
Liverpool tiếp đón Newcastle trên sân Anfield tại vòng 5 Premier League 2022-2023

Sau trận gặp Newcastle, Liverpool sẽ có chuyến hành quân đến sân Goodison Park trong trận derby vùng Merseyside gặp Everton vào cuối tuần này. Vào giữa tuần sau sẽ là trận đấu gặp Napoli trong khuôn khổ Champions League trong chuyến làm khách tại nước Ý.

Newcastle thật sự trở thành đội bóng nằm ở vị thế khác khi được giới chủ Ả Rập rót tiền đầu tư, chính vì vậy mà “Chích chòe” đã chào đón những bản hợp đồng mới và đủ sức thách thức cho một vị trí trong tốp 7 để giành vé dự đấu trường châu Âu mùa giải tiếp theo.

Đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe vẫn bất bại sau 4 vòng khi họ giành chiến thắng 1 trận và hòa 3 trận. Họ vừa trải qua trận hòa trước Wolves trong tình thế họ suýt phải đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải này. Nhờ bàn thắng muộn của Allan Saint-Maximin giúp “Chích chòe” đứng vị trí thứ 7 sau 4 vòng đấu.

2-newcastle-khong-con-yeu-the-1661914557.jpg
Newcastle không còn tỏ ra yếu thế khi đối đầu với những đội bóng lớn

Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của The Magpies trong mùa hè năm 2022 chính là Alexander Isak đến từ Real Sociedad. Khả năng ra sân của tân binh trị giá 63 triệu bảng hoàn toàn có thể và tiền đạo người Thụy Điển sẽ được điền tên vào danh sách cầu thủ đến hành quân sang sân Anfield vào giữa tuần này.

Thành tích đối đầu đang ủng hộ Liverpool khi họ vẫn chưa thua The Magpies ở Premier League kể từ tháng 12/2015. Thế nhưng Newcastle là 1 trong 5 đội vẫn giữ được thành tích bất bại trong mùa giải này sẽ là điều khiến The Reds không còn bước vào tâm thế của một trận đấu dễ dàng như thường lệ. Nếu là một chiến thắng cũng sẽ là rất nhọc nhằn đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Elliott, Fabinho, Henderson; Salah, Firmino, Diaz

Newcastle: Pope; Trippier, Schar, Botman, Burn; Willock, S Longstaff, Joelinton; Almiron, Wood, Fraser

Dự đoán: Liverpool 2-1 Newcastle

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 5 Premier League 2022-2023

Ngày 31/8

01h30: Crystal Palace 1-1 Brentford

01h30: Fulham 2-1 Brighton & Hove Albion

01h45: Southampton 2-1 Chelsea

02h00: Leeds United 1-1 Everton

Ngày 1/9

01h30: Bournemouth - Wolverhampton Wanderers

01h30: Arsenal - Aston Villa

01h30: Manchester City - Nottingham Forest

01h45: West Ham United - Tottenham Hotspur

02h00: Liverpool - Newcastle United

Ngày 2/9

02h00: Leicester City - Manchester United

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-5-premier-league-greater-liverpool-newcastle-united-2-gio-ngay-19-khong-de-nhu-thuong-le-a13977.html