Sài Gòn FC có Chủ tịch mới

Ngày 30/8, câu lạc bộ Sài Gòn đã chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Thái Phiên làm Chủ tịch đội bóng thay cho ông Trần Hòa Bình. Việc thay đổi nhân sự ở cấp thượng tầng của câu lạc bộ cho thấy, đội bóng Sài Gòn quyết tâm trụ hạng ở V.League 2022.

Ông Thái Phiên là một doanh nhân nổi tiếng ở TP.HCM và được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng đi đúng hướng, trước mắt là nhắm tới việc trụ hạng ở V.League 2022.

sg-fc-1661905344.jpeg

Trước đó, Chủ tịch câu lạc bộ Sài Gòn là ông Trần Hòa Bình. Ông Bình làm Chủ tịch câu lạc bộ từ đầu năm 2021, thay cho ông Vũ Tiến Thành. Dưới thời bầu Bình, đội bóng Sài Gòn hướng tới việc "Nhật hóa" đội hình nhưng không thực sự thành công. Đội bóng mua cổ phần của câu lạc bộ Ryukyu và đưa nhiều cầu thủ trẻ sang đây thi đấu.

Sài Gòn FC hiện xếp cuối Bảng xếp hạng V.League 2022. Thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương có 10 điểm sau 13 trận, kém đội bóng cùng thành phố 2 điểm và Nam Định 3 điểm. Tại V.League 2022, chỉ có đội cuối bảng xuống hạng.

Dù thành tích không tốt nhưng câu lạc bộ Sài Gòn gần như không có phương án thay đổi các cầu thủ, kể cả nội binh và ngoại binh. Mới đây, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã nhận lời làm Giám đốc Kỹ thuật và sẽ làm công tác chuyên môn tại đội bóng.

tru-hang-1661905386.jpeg

Theo đánh giá, Sài Gòn FC sẽ còn phải tiếp tục chiến đấu cho mục tiêu trụ hạng. Hiện những đối thủ sẽ cạnh tranh vị trí trụ hạng với câu lạc bộ Sài Gòn có thể kể tới Nam Định, Thanh Hóa hoặc TP.HCM. Về nhân lực, các đội này đều có dàn nội binh không chất lượng, trong khi các ngoại binh không có được sự ổn định.  

Ở vòng 15, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương sẽ tới làm khách trên sân của Hoàng Anh Gia Lai - đội bóng đang có thành tích khá tốt và được nghỉ ngơi ở vòng trước. Câu lạc bộ Sài Gòn sau đó sẽ gặp Hà Nội và TP.HCM ở 2 vòng kế tiếp.

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/clb-sai-gon-co-chu-tich-moi-huong-toi-viec-tru-hang-o-vleague-2022-a13968.html