Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022: TP.HCM I giành 3 điểm trong ngày khai màn

TP.HCM I không gặp nhiều khó khăn để có được chiến thắng trước đối thủ Hà Nội II trong ngày ra quân ở giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc năm 2022.

Không có được sự phục vụ của 2 trụ cột là Chương Thị Kiều và Huỳnh Như, TP.HCM I sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều để bảo vệ ngôi hậu của mình. Ở ngày ra quân, đội bóng thành phố mang tên Bác chỉ phải gặp Hà Nội II. Tận dụng cơ hội này, TP.HCM I nhanh chóng tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

stug4324-1661903438.jpeg

Phút 19, Phan Thị Trang tung cú dứt điểm đẹp mắt trong vòng cấm, mở tỉ số trận đấu cho TP.HCM I. Đây là kết quả được dự đoán từ trước bởi cô trò huấn luyện viên Kim Chi vẫn là ứng viên vô địch hàng đầu của giải. Phút 36, cầu thủ vào sân thay người Ngọc Giàu tăng tốc rất nhanh trước khi tung cú sút buộc Nguyễn Thị Thuỷ bên phía Hà Nội II đá phản lưới nhà.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi TP.HCM I vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn trên sân. Huấn luyện viên Kim Chi tự tin sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trên sân để dần xây dựng lớp kế cận.

Đây là trận đấu không may mắn của Hà Nội II khi Nguyễn Thị Thuỷ một lần nữa phản lưới nhà ở phút 82. Áp lực mà TP.HCM I tạo ra trước khung thành của Thuỳ Anh quá lớn và khiến đối phương dễ mắc sai lầm. Giành chiến thắng dễ dàng trước Hà Nội II, TP.HCM I đã có khởi đầu thuận lợi ở giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, Ban Tổ chức đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc giải đấu. Tham dự Lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gồm: ông Đỗ Văn Nhật - Phó trưởng Ban Bóng đá nữ; ông Lê Hoài Anh - Tổng Thư ký, Trưởng Ban Tổ chức giải và bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Tổng Thư ký, Phó trưởng Ban Tổ chức giải. 

z3684156033405-1661903595.jpeg

Cùng dự Lễ khai mạc còn có ông Trương Hải Tùng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, đơn vị đăng cai giải đấu; ông Mai Đức Chung - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ quốc gia. Đặc biệt, buổi Lễ có sự tham dự của đại diện của Liên đoàn Bóng đá châu Á: ông Mahajan Vasudevan Nair - Trưởng phòng cấp phép và ông Mohd Izzat Nazrin - Chuyên viên Phòng Cấp phép, cùng đại diện các nhà tài trợ của giải.

Trong lời tuyên bố khai mạc giải, thay mặt Ban Tổ chức, ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh: “Bước vào tuổi 24, giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia đã khẳng định vị trí quan trọng trong hệ thống thi đấu các giải bóng đá quốc gia do VFF tổ chức. Giải năm nay cũng là năm thứ 11 liên tiếp, Công ty TNHH Thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc gắn bó trên cương vị nhà tài trợ chính. Có thể nói, sự chung tay của các nhà tài trợ nói chung, Công ty TNHH Thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc nói riêng đã góp phần tạo nên những thành công của bóng đá nước nhà.

z3684148139837-1661903639.jpeg
Ông Lê Hoài Anh - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - phát biểu khai mạc giải

VFF tin tưởng, với những nỗ lực đổi mới trong công tác tổ chức, cùng sự chuẩn bị chu đáo của các đội với những mục tiêu cụ thể, giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022 sẽ diễn ra sôi nổi, cống hiến những trận cầu đẹp mắt, chất lượng chuyên môn cao, tạo nên cuộc đua tranh đầy sôi động, hấp dẫn với tinh thần fair-play. 

Thay mặt VFF và Ban Tổ chức giải, tôi xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Công ty TNHH Thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc; trân trọng cảm ơn nhà tài trợ bóng - Công ty Động Lực. Xin trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam đã tạo điều kiện để giải đấu có thể diễn ra đúng kế hoạch và đặc biệt sự đồng hành cổ vũ của người hâm mộ, cũng như các cơ quan thông tấn báo chí”.

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tphcm-i-gianh-3-diem-trong-ngay-khai-man-giai-bong-da-nu-vdqg-cup-thai-son-bac-2022-a13965.html