AFF Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam cùng bảng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào

Chiều 30/8, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức Lễ bốc thăm chia bảng giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 - giải đấu cao nhất cấp đội tuyển quốc gia của khu vực Đông Nam Á. Tham dự Lễ bốc thăm có ông Trần Quốc Tuấn - Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Phó Tổng Thư ký VFF Nguyễn Minh Châu.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B cùng với các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng A gồm các đội tuyển: đương kim vô địch Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng trong cặp play-off giữa Timor Leste - Brunei.

aff-660-1661902409.jpeg

Đánh giá về kết quả bốc thăm AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, ông Lê Hoài Anh - Tổng Thư ký VFF - cho biết: “Trước khi có kết quả bốc thăm, VFF luôn xác định tâm thế dù ở cùng bảng với đối thủ nào thì đội tuyển Việt Nam cũng sẽ phải được chuẩn bị một cách tốt nhất và phấn đấu đạt thành tích cao nhất có thể.

Đội tuyển của chúng ta đã từng 2 lần đăng quang ngôi vô địch tại đấu trường khu vực và cũng là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á xuất sắc góp mặt tại Vòng loại thứ ba FIFA Wolrd Cup 2022, do vậy chắc chắc cũng sẽ nhận được sự tôn trọng đặc biệt từ phía các đối thủ”.

aff-cup-2022-draw-1661902542.png

Ông Lê Hoài Anh chia sẻ thêm: “Trong những năm qua, không chỉ đội tuyển Việt Nam mà các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đều có sự tiến bộ. Khoảng cách về trình độ giữa các đội tuyển cũng đã được thu hẹp đáng kể. Do vậy, tôi cho rằng cả 2 bảng đấu đều quy tụ những đội tuyển có tương quan sức mạnh khá đồng đều.

Điều quan trọng là chúng ta cần tận dụng triệt để lợi thế của hạt giống số 1 khi được chơi trên sân nhà trong 2 trận đấu có độ khó được đánh giá cao hơn, lần lượt gặp Malaysia và Myanmar, đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận khách là trận gặp Lào và Singapore.

dtvietnamvsmalaysia-1661902371.jpeg

Về kế hoạch, vào tháng 9 tới, đội tuyển sẽ được thử lửa tại giải Bóng đá quốc tế do VFF tổ chức, với sự tham dự của 2 đội tuyển khách mời rất chất lượng là Singapore và Ấn Độ. Singapore cũng chính là một trong 4 đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng, nên VFF hi vọng giải đấu này sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có sự khởi động tốt trong hành trình hướng tới AFF Mitsubishi Electric Cup năm nay”.

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan vẫn là những ứng cử viên vô địch hàng đầu của AFF Cup 2022. Năm nay, giải đấu sẽ trở về thể thức cũ khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát. Các đội sẽ thi đấu sân nhà và sân khách (theo sắp xếp của Ban Tổ chức) ở vòng bảng. Vòng đấu loại trực tiếp sẽ có 2 lượt đi và về. Điều này giúp hình ảnh giải đấu lan tỏa mạnh mẽ, đến gần hơn với người hâm mộ.

lich-thi-dau-aff-cup-2022-1661902641.png

AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến 15/1/2023. Từ nay đến khi khởi tranh giải đấu, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có giải tam hùng tại thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị với các đối thủ là Singapore và Ấn Độ. Đây cũng là giải cuối trong hợp đồng lần thứ hai của ông Park với VFF. Thành tích của giải sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình đàm phán giữa đôi bên.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/aff-mitsubishi-electric-cup-2022-dt-viet-nam-cung-bang-malaysia-singapore-myanmar-va-lao-a13964.html