Tổng hợp vòng 3 Serie A: Thành Milan chia nửa niềm vui và nỗi buồn

Hai đội bóng thành Milan đều trải qua cảm xúc khác biệt sau vòng 3 Serie A 2022-2023, trong khi Inter để thua trước Lazio trong chuyến hành quân đến Rome thì AC Milan giành chiến thắng trước Bologna để chen chân vào nhóm đầu bảng.

Trong trận đấu sớm vòng 3, Monza lại tiếp tục để thua và lần này là thất bại 1-2 trước Udinese. Trận thua khiến đội bóng của chủ tịch Silvio Berlusconi tiếp tục đứng chót bảng sau 3 vòng đấu, thử thách phía trước đội bóng mới có lần đầu tiên lên chơi tại Serie A cũng trở nên khó khăn hơn khi họ đến làm khách trên sân Olimpico của AS Roma ở vòng tiếp theo.

Inter gây thất vọng khi để thua trước Lazio trong chuyến làm khách tại sân Olimpico. Những bàn thắng của Felipe Anderson, Luis Alberto và Pedro giúp đội bóng thủ đô giành chiến thắng và vươn lên vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng, thậm chí họ có cùng 7 điểm với đội đầu bảng Napoli nhưng lại xếp sau do kém hơn về hiệu số phụ.

1-inter-thua-lazio-1661798132.jpg
Inter tụt hạng khá sâu trên Bảng xếp hạng sau trận thua trước Lazio

Trong khi đó, thất bại trước đối thủ khó chịu khiến Nerazzurri rơi xuống vị trí thứ 7 khi giành được 6 điểm và kém đội đầu bảng cách biệt 1 điểm ít hơn. Cuộc đua cho ngôi đầu bảng trở nên khốc liệt khi cách biệt giữa đội đứng đầu và xếp thứ 9 chỉ là 2 điểm.

Ở trận cầu tâm điểm vòng 3, Juventus để AS Roma cầm hòa 1-1 và đó đều là những pha lập công của những tiền đạo hàng đầu của mỗi đội. Trong khi Dusan Vlahovic ghi bàn từ khá sớm ngay phút thứ 2 thì Tammy Abraham ghi bàn quân bình tỷ số ở phút 69. Kết quả bất phân thắng bại tại sân Allianz khiến Roma bỏ lỡ cơ hội trở thành đội duy nhất có thành tích toàn thắng sau 3 vòng, trong khi đó Juventus vẫn giữ thành tích bất bại.

Trái ngược với Inter, đội bóng hàng xóm nửa đỏ còn lại của thành Milan là AC Milan có chiến thắng 2-0 được xem là vừa đủ trước Bologna. Kết quả này khiến cục diện cho ngôi đầu trở nên kịch tính khi có đến 6 đội cùng giành được 7 điểm bao gồm Napoli, AC Milan, Lazio, Atalanta, Torino và AS Roma.

2-ac-milan-danh-bai-bologna-1661798132.jpg
AC Milan tìm lại mạch thắng sau khi đánh bại Bologna 2-0 tại San Siro

Đội bóng được xem là gây bất ngờ nhất sau 3 vòng chính là Salernitana, đội bóng đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác so với mùa giải trước khi trở thành đội để thủng lưới ít nhất từ đầu mùa. Họ cùng với Juventus, AS Roma và Atalanta mới chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 3 vòng đầu tiên.

Ở mùa trước Salernitana là đội để thủng lưới nhiều nhất với 78 bàn thua, nhưng đội chủ sân Arechi đã có diện mạo khác hẳn ở 3 trận đầu mùa 2022-2023. Đồng thời, chiến thắng 4-0 trước Sampdoria cũng giúp họ có trận thắng đậm đà nhất Serie A kể từ đầu mùa giải này bên cạnh trận Napoli thắng Monza 4-0 ở vòng 2.

Dù không ghi bàn ở vòng 3 sau trận hòa 0-0 ngay trên sân Artemio Franchi của Fiorentina, nhưng Napoli vẫn giữ nguyên vị trí đầu bảng và cũng là đội sở hữu số bàn thắng nhiều nhất Serie A mùa này khi ghi 9 bàn sau 3 trận. AC Milan là đội có hàng công tốt thứ nhì khi ghi ít hơn 2 bàn so với đội đầu bảng.

3-bxh-vong-3-serie-a-1661798132.jpg
Bảng xếp hạng Serie A sau vòng 3

Kết quả các trận Vòng 3 Serie A 2022-2023

Monza 1-2 Udinese

Lazio 3-1 Inter Milan

Cremonese 1-2 Torino

Juventus 1-1 AS Roma

AC Milan 2-0 Bologna

Spezia 2-2 Sassuolo

Hellas Verona 0-1 Atalanta

Salernitana 4-0 Sampdoria

Fiorentina 0-0 Napoli

Lecce 1-1 Empoli

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tong-hop-vong-3-serie-a-thanh-milan-chia-nua-niem-vui-va-noi-buon-a13926.html