V.League 2022: Trợ lý trọng tài bắt đúng sao vẫn bị treo cờ?

Trong danh sách phân công trọng tài làm nhiệm vụ ở vòng 14, ngoài việc trọng tài FIFA Ngô Duy Lân tiếp tục nghỉ còn có thêm trợ lý trọng tài Lê Trần Nghĩa. Ông Nghĩa chính là người phất cờ bắt việt vị trong tình huống Văn Thắng băng vào đá bồi ghi bàn cho Thanh Hóa ở phút 72 trên sân Quy Nhơn. 

trong-tai-duong-huu-phuc-tung-bi-cau-thu-huc-dau-gay-rang-khi-lam-nhiem-vu-o-giai-phong-trao-2-1661405845.jpg
Trọng tài Dương Hữu Phúc từng bị cầu thủ húc đầu gãy răng, khi làm nhiệm vụ ở giải phong trào

Các trọng tài kỳ cựu sau khi xem lại pha quay chậm trên truyền hình đều nhìn nhận, đây là bàn thắng hợp lệ. Trợ lý phất cờ theo kiểu “dĩ hòa vi quý”, thà từ chối bàn thắng cho đội khách còn hơn lớn chuyện với đội chủ nhà. Mặc dù, ông Dương Văn Hiền, trưởng Ban trọng tài khẳng định trợ lý bắt việt vị là đúng, nhưng không hiểu vì lý do gì, trợ lý trọng tài Lê Trần Nghĩa không được phân công nhiệm vụ ở vòng đấu cuối tuần này.

Công tác trọng tài ở mùa giải năm nay gây ra nhiều bức xúc cho các đội bóng. Vòng đấu 13, ông trưởng Ban trọng tài khiến nhiều người không khỏi hoài nghi khi phân công cháu ruột là trọng tài Dương Hữu Phúc lên làm trọng tài thứ 4 trong trận đấu giữa Bình Dương - Hà Nội FC.

Tuy Liên đoàn bóng đá Việt Nam không có quy định cấm người nhà trưởng Ban trọng tài tham gia làm nhiệm vụ, nhưng những chuyện cha-con, chú-cháu cùng tham gia làm nhiệm vụ chẳng hay ho gì, nếu như không muốn nói dễ bị thiên hạ đàm tiếu, suy diễn khi xảy ra chuyện.   

V.League đã có tấm gương của người tiền nhiệm, nhưng xem ra ông trưởng Ban trọng tài vẫn không chịu soi vào để sửa.

Việt Hưng 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vleague-2022-tro-ly-trong-tai-bat-dung-sao-van-bi-treo-co-a13713.html