Ông Trương Ngọc Để tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Teakwondo Việt Nam khóa VI nhiệm kỳ 2022-2026

Ngày 19/8, tại thành phố Hồ Chí Minh Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VTF) đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI (2022-2026). Tại Đại hội, ông Trương Ngọc Để tái đắc cử chức danh Chủ tịch VTF khóa VI nhiệm kỳ 2022-2026.

tk-1-1660976642.jpg
Ông Trương Ngọc Để tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Teakwondo Việt Nam khóa VI nhiệm kỳ 2022-2026

Ban chấp hành VTF nhiệm kỳ VI vẫn giữ số lượng ủy viên là 21 người như nhiệm kỳ trước. Ông Trương Ngọc Để là võ sư duy nhất ở Việt Nam mang đai 9 đẳng của Viện hàn lâm Taekwondo thế giới (Kukkiwon), tiếp tục được các đại biểu tín nhiệm bầu làm chủ tịch nhiệm kỳ VI (2022-2026). Võ sư Trương Ngọc Để lần thứ 3 liên tiếp giữ chức danh này. Trước đó, ông đã giữ chức Chủ tịch VTF liên tiếp 2 nhiệm kỳ IV (2013-2017) và nhiệm kỳ V (2017-2021).

Hai Phó Chủ tịch nhiệm kỳ V là Phạm Thế Triều (An Giang) và Hồ Châu Tuấn (Quân khu 7) tiếp tục được tín nhiệm. Gương mặt mới là ông Nguyễn Thanh Huy (thành phố Hồ Chí Minh), huấn luyện viên trưởng đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam, đồng thời là Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng VTF nhiệm kỳ V được bầu giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký. Một Phó Chủ tịch mới của VTF là ông Nguyễn Đăng Khánh - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao thành phố Hồ Chí Minh. Sự có mặt của cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển đối kháng Taekwondo Việt Nam như ông Nguyễn Đăng Khánh hứa hẹn sẽ đem đến bộ mặt tích cực hơn cho Taekwondo Việt Nam trong thời gian tới.

tk-0-1660976642.jpg
Ban chấp hành VTF nhiệm kỳ VI vẫn giữ số lượng ủy viên là 21 người như nhiệm kỳ trước

Trong nhiệm kỳ V, thành tích nổi bật nhất của Taekwondo Việt Nam là giành huy chương vàng tại vòng loại Olympic châu Á (giành vé chính thức đến Olympic 2020), huy chương vàng giải vô địch châu Á 2021 hạng dưới 49kg của nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền. Ở SEA Games 31 trên sân nhà, Taekwondo Việt Nam cũng vươn lên hạng nhất toàn đoàn với 9 huy chương vàng, hơn 4 huy chương vàng so với kỳ SEA Games 2019 tại Philippines. 

Mục tiêu hướng tới của Taekwondo Việt Nam trong nhiệm kỳ mới vẫn đảm bảo phát triển tốt hơn phong trào rèn luyện thể thao và đạt các kết quả thành tích cao ở đấu trường ASIAD và Olympic.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - chúc mừng và mong ban chấp hành VTF nhiệm kỳ mới sẽ đem đến nhiều thành công hơn cho Taekwondo Việt Nam. 

Ông Trần Đức Phấn cho biết: "VTF phải tính lại việc thuê chuyên gia Hàn Quốc. Nguồn lực của chúng ta không tốt nên cần phải có chuyên gia giỏi. So với các nước có phong trào mạnh, chuyên gia hiện tại của VTF chưa đáp ứng được trình độ như mong muốn. Ngoài ra, chúng ta phải cố gắng có thành tích tốt trong nhiệm kỳ mới. Chẳng hạn như Asiad sắp tới, Taekwondo Việt Nam không thể giành huy chương vàng nhưng cũng phải giành huy chương bạc để tạo tiền đề cho sự phát triển".

Ngay sau Đại hội, VTF sẽ tổ chức 4 giải đấu châu Á tại Nhà thi đấu Quân khu 7, khai mạc vào ngày 22/8 tới. Đó là giải vô địch Quyền Thiếu niên châu Á lần 4, giải vô địch Quyền trẻ châu Á lần 6, giải vô địch (đối kháng) Thiếu niên châu Á lần 4 và giải vô địch (đối kháng) người khuyết tật châu Á mở rộng lần 7.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ong-truong-ngoc-de-tai-dac-cu-chu-tich-lien-doan-teakwondo-viet-nam-khoa-vi-nhiem-ky-2022-2026-a13519.html