Vòng 13 V.League 2022 > Topenland Bình Định – Thanh Hóa (18 giờ ngày 20/8): Chờ Văn Lâm ra mắt

Điểm đáng chú ý nhất trong trận đấu giữa Topenland Bình Định gặp Thanh Hóa chính là màn ra mắt của thủ môn Đặng Văn Lâm. Sự góp mặt của thủ môn đội tuyển quốc gia Việt Nam thật sự đáng được mong chờ khi có thể mang lại những khởi sắc hơn trong hệ thống phòng ngự vốn đã khá lỏng lẻo trong giai đoạn nửa đầu mùa giải này.

Topenland Bình Định đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại TP.HCM bằng cú lội ngược dòng nghẹt thở tại sân Thống Nhất. Nhưng thế trận của đội bóng đất Võ trước đội đang ngụp lặn ở vị trí nhóm cuối Bảng xếp hạng khiến nhiều người tỏ ra lo ngại về màn trình diễn của đội bóng có nhiều "ngôi sao" trong đội hình.

Với việc ký hợp đồng với thủ môn Đặng Văn Lâm, Bình Định sẽ tập trung nhiều hơn ở mặt trận phòng ngự khi hàng thủ của họ đang tỏ ra khá lỏng lẻo trong giai đoạn lượt đi. Khi mới chỉ trải qua 11 trận đấu, đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đã để thủng lưới đến 15 lần và đa số những bàn thua đều bắt nguồn từ sai lầm của các cá nhân được xem là trụ cột của đội bóng như Tấn Tài, Đình Trọng,…

Trước cuộc tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà Quy Nhơn, Topenland Bình Định đang trải qua chuỗi 2 trận thua trên sân nhà trước Đà Nẵng và Hà Nội đều với cùng tỷ số 0-1. Không chỉ phải cải thiện hàng thủ, đội bóng đất Võ còn phải biết cách chắt chiu những cơ hội ăn bàn hơn khi những trận thua của họ cũng chủ yếu đến từ việc họ tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn.

binhdinh-thanhhoa-2021-12-1660967988.jpg
Topenland Bình Định đối đầu với đội có hàng thủ tốt nhất V.League 2022 là Thanh Hóa. Ảnh: VPF

Một điều khá bất ngờ là trước vòng cuối lượt đi mùa giải này, Thanh Hóa lại là đội có hàng thủ tốt nhất tại V.League 2022 khi mới chỉ để thủng lưới 7 bàn sau 11 trận. Thậm chí hiệu số bàn thắng bại của họ là tốt thứ nhì tại giải đấu năm nay và chỉ kém đội đầu bảng Hà Nội (+5 so với +8).

Thế nhưng thứ hạng của đội bóng xứ Thanh không thật sự tương xứng với hiệu suất ghi bàn cũng như số bàn thua ít ỏi trong mùa giải này khi chỉ đứng vị trí thứ 8. Hàng thủ vững chắc dưới bàn tay dẫn dắt của huấn luyện viên Ljupko Petrovic được xem là một lợi thế lớn trước chuyến hành quân đến sân Quy Nhơn ở vòng đấu cuối giai đoạn lượt đi.

Thanh Hóa chắc chắn sẽ không muốn rời sân Quy Nhơn với hai bàn tay trắng nhưng đã có đôi chút bất lợi khi huấn luyện viên Petrovic bị cấm chỉ đạo 1 trận vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng tại V.League 2022. Những phản ứng gay gắt của ông với trọng tài chính là điều khiến vị chiến lược gia người Serbia vắng mặt trong chuyến làm khách trước Topenland Bình Định.

Với lực lượng đội hình được đánh giá cao hơn, Topenaland Bình Định sẽ cần phải thể hiện bản lĩnh của một đội bóng có thực lực và tham vọng. Nhưng cuộc tiếp đón Thanh Hóa sẽ không hề dễ dàng chút nào khi đội khách đang sở hữu hàng thủ tốt nhất V.League 2022 cho đến thời điểm trước vòng 13.

Dự đoán: Topenland Bình Định 1-1 Thanh Hóa

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 13 V.League 2022

Ngày 19/8

17h00: Hoàng Anh Gia Lai 1-2 Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-0 Nam Định

19h15: Viettel 2-0 Sông Lam Nghệ An

Ngày 20/8

17h00: Becamex Bình Dương - Hà Nội

17h00: Bình Định - Thanh Hóa

19h15: Sài Gòn - TP.HCM

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-13-vleague-2022-greater-topenland-binh-dinh-thanh-hoa-18-gio-ngay-208-cho-van-lam-ra-mat-a13506.html