Hoàng Anh Gia Lai - Hải Phòng > 1-2: Đội bóng phố Núi lỡ cơ hội bám đuổi tốp đầu

Mặc dù được chơi trên sân nhà Pleiku, thế nhưng, Hoàng Anh Gia Lai lại đón nhận trận thua thứ hai liên tiếp tại V.League khi để thua với tỷ số 1-2 trước Hải Phòng. Thất bại này cũng khiến thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk bỏ lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng và cũng để chính đối thủ vượt qua trên Bảng xếp hạng.

Trước cuộc tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà, Hoàng Anh Gia Lai vừa trải qua trận thua trước Hà Nội FC sau chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại V.League. Những vấn đề trong khâu dứt điểm cũng như những quyết định gây tranh cãi của trọng tài khiến đội bóng phố Núi đánh mất lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải đấu năm nay.

Công Phượng vắng mặt vì vẫn chưa có trạng thái sức khỏe tốt nhất. Trong khi đó, bên phía Hải Phòng có sự hiện diện của Triệu Việt Hưng - người thuộc biên chế của Hoàng Anh Gia Lai trong đội hình xuất phát của đội khách.

Như thường lệ, Hoàng Anh Gia Lai vẫn là đội nắm lấy thế chủ động khi họ vẫn tạo ra những tình huống tấn công sang phần sân của đội khách. Sau quãng thời gian hơn 10 phút đầu có phần lếp vé, đội khách có cơ hội đầu tiên khi Việt Hưng có pha căng ngang nhưng Mauricio kịp thời đánh đầu để giải nguy trước cầu môn của thủ thành Tuấn Linh.

1-hagl-gap-kho-ngay-san-nha-1660912547.jpg
Hoàng Anh Gia Lai trải qua trận đấu khó khăn trước Hải Phòng ngay trên sân nhà. Ảnh: Hoàng Anh Gia Lai

Đến phút 23, Hoàng Anh Gia Lai phải chịu một quả phạt đền khi An Sae-hee phạm lỗi với Rimario Gordon. Trên chấm 11m, chân sút số một tại V.League mùa này không bỏ lỡ cơ hội khi thực hiện quả đá thành công, qua đó tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn của anh lên con số 10 sau 12 trận đấu.

Bàn thua khiến thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk thi đấu bừng tỉnh hơn nhưng vẫn gặp bế tắc trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Ở phút 33, điểm nóng của trận đấu xuất hiện khi có tình huống xô xát giữa cầu thủ 2 đội, nhưng rất may trọng tài đứng ra can thiệp kịp thời để trận đấu tiếp tục diễn ra. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn bàn trước thuộc về phía Hải Phòng.

Sang hiệp 2, đội bóng phố Núi vẫn tiếp tục dồn lên tấn công nhưng lại gặp khó khăn trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Hải Phòng được huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm bố trí. Thậm chí, có thời điểm suýt nữa họ phải nhận bàn thua thứ 2 khi An Sae-hee phá bóng lỗi để Rimario có cơ hội đối mặt với Tuấn Linh. Thủ môn của Hoàng Anh Gia Lai buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm để tránh nguy cơ nhận thêm bàn thua ngay tình huống này.

Thế nhưng, tiền đạo người Jamaica không thể hoàn tất cú đúp khi cú sút trên chấm 11m của anh lại dội vào cột dọc ở phút 56. Sau khi thoát thua, Hoàng Anh Gia Lai cũng tìm được bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 nhờ pha lập công của Văn Toàn. Trước đó là quả đá phạt góc của Thanh Nhân để Văn Thanh đánh đầu vào trong và sau đó tiền đạo quê Hải Dương đánh đầu nối ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

2-hagl-that-bai-truoc-hai-phong-1660912547.jpg
Đội bóng phố Núi thất bại vì không thể tận dụng tốt thời cơ và sai lầm đến từ hàng thủ. Ảnh: Hoàng Anh Gia Lai

Cơn ác mộng lại đến với thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk khi Joseph bắt volley căng như kẻ chỉ và không cho thủ thành của Hoàng Anh Gia Lai có cơ hội để cản phá ở phút 76. Một lần nữa đội bóng phố Núi lại rơi vào thế bị dẫn bàn và buộc phải dồn lên với hy vọng không để thua ngay trên sân nhà Pleiku. Tuy nhiên họ không thể ghi bàn và đành chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 1-2.

Trận thua trước Hải Phòng khiến Hoàng Anh Gia Lai bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Hà Nội FC. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm giành được 20 điểm sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi và nhiều hơn chính đội bóng phố Núi với cách biệt 1 điểm.

Đội hình xuất phát

Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh, Hữu Tuấn, Văn Thanh, An Sae-hee, Mauricio, Văn Sơn, Xuân Trường, Minh Vương, Tuấn Anh, Văn Toàn, Brandao.

Hải Phòng: Đình Triệu, Mpande, Moses, Văn Tới, Tiến Dụng, Hải Huy, Trung Hiếu, Việt Hưng, Rimario, Thái Bình, Văn Minh.

Lịch thi đấu Vòng 13 V.League 2022

Ngày 19/8

17h00: Hoàng Anh Gia Lai 1-2 Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định

19h15: Viettel - Sông Lam Nghệ An

Ngày 20/8

17h00: Becamex Bình Dương - Hà Nội

17h00: Bình Định - Thanh Hóa

19h15: Sài Gòn - TP.HCM

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hoang-anh-gia-lai-hai-phong-greater-1-2-doi-bong-pho-nui-lo-co-hoi-bam-duoi-top-dau-a13488.html