Vòng 13 V.League 2022 > Hoàng Anh Gia Lai - Hải Phòng (17 giờ ngày 19/8): Nỗ lực giành 3 điểm

Hoàng Anh Gia Lai có cuộc tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà Pleiku ở Vòng 13 V.League 2022. Nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk là giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng tiếp tục cuộc đua tranh danh hiệu vô địch trong giai đoạn lượt về của mùa giải này.

Có những yếu tố khiến Hoàng Anh Gia Lai đón nhận thất bại trước Hà Nội FC trong trận cầu mang tính chất quyết định đến ngôi vô địch lượt đi V.League mùa này. Không chỉ phung phí nhiều cơ hội tốt, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk còn thiếu cả sự may mắn khi trọng tài Ngô Duy Lân gây tranh cãi với tình huống Duy Mạnh giẫm lên chân của Bruno. Dư âm của pha bóng này là vẫn còn nhưng họ cần phải hướng đến những trận đấu tiếp theo, trước hết là cuộc tiếp đón Hải Phòng trên sân Pleiku.

Nếu không muốn bị nới rộng cách biệt, đội bóng phố Núi buộc phải giành chiến thắng và cũng sẽ chờ đợi đối thủ bị sẩy chân. Vẫn còn cả một giai đoạn lượt về ở phía trước và đương nhiên thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk có nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

Trở lại với cuộc đối đầu với Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai chứng kiến sự trở về của Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho khi họ đều thi đấu cho đội bóng thành phố hoa phượng đỏ nhưng vẫn thuộc biên chế của đội chủ sân Pleiku. Bên cạnh yếu tố chuyên môn thì màn trở về của những “đứa con phố Núi” cũng là yếu tố khiến cuộc đối đầu này đáng xem hơn bao giờ hết.

haiphong-hagl2021-09-1660885326.jpg
Hoàng Anh Gia Lai quyết giành 3 điểm trên sân nhà để quên đi thất bại trước Hà Nội

Trong khi đó, Hải Phòng từng đánh bại Hoàng Anh Gia Lai 4-0 trong trận đấu tại cúp Tứ hùng vào hồi tháng 6 trong giai đoạn V.League đang tạm nghỉ. Thế nhưng đó là thời điểm mà đội bóng phố Núi vẫn chưa thể đạt đúng điểm rơi phong độ.

Trước khi bước vào vòng 13, đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng trong trận đấu gần nhất của họ tại V.League bởi đội bóng thành phố cảng được nghỉ thi đấu ở vòng 12. Trước trận thắng đó, Hải Phòng thi đấu có phần thiếu ổn định và chuyến hành quân đến sân Pleiku không phải là nhiệm vụ dễ dàng với họ.

Dù thi đấu không tốt trong thời gian gần đây, nhưng ít nhất là Hải Phòng cũng đã có những dấu hiệu cho thấy sự khởi sắc khi huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm dẫn dắt đội bóng. Sự am hiểu và tài dẫn dắt của cựu huấn luyện viên Hà Nội sẽ là yếu tố giúp đội khách có thể nuôi hy vọng giành điểm ngay tại Pleiku, nhưng thật sự không dễ chút nào khi Hoàng Anh Gia Lai sở hữu hàng thủ tốt bậc nhất tại V.League 2022.

Cuộc đối đầu giữa hai đội hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cung bậc cảm xúc từ những người đã quá quen mặt cho đến tài cầm quân của cả huấn luyện viên Kiatisuk và Chu Đình Nghiêm. Nỗ lực giành 3 điểm liệu có thành hiện thực với đội chủ sân Pleiku hay không khi họ đang quyết tâm cạnh tranh cho ngôi vô địch ở mùa giải này.

Dự đoán: Hoàng Anh Gia Lai 2-0 Hải Phòng

Lịch thi đấu Vòng 13 V.League 2022

Ngày 19/8

17h00: Hoàng Anh Gia Lai - Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định

19h15: Viettel - Sông Lam Nghệ An

Ngày 20/8

17h00: Becamex Bình Dương - Hà Nội

17h00: Bình Định - Thanh Hóa

19h15: Sài Gòn - TP.HCM

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-13-vleague-2022-greater-hoang-anh-gia-lai-hai-phong-17-gio-ngay-198-no-luc-gianh-3-diem-a13467.html