Việt Nam là chủ nhà giải Taekwondo trẻ và thiếu niên châu Á 2022

Giải Taekwondo trẻ và thiếu niên châu Á lần thứ 4 năm 2022 sẽ được khởi tranh vào ngày 22/8 tại thành phố Hồ Chí Minh và dự kiến sẽ thu hút 400 võ sĩ mạnh nhất của châu lục tham dự.

tk-1-1660456806.jpg

Ngày 22/8 giải biểu diễn Quyền thiếu niên châu Á và giải biểu diễn Quyền trẻ châu Á sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo lịch thi đấu, nội dung đối kháng của lứa tuổi thiếu niên diễn ra ngày 25/8, còn nhóm tuổi vô địch trẻ sẽ thi đấu trong 2 ngày (26 và 27/8).

Dự kiến, giải quy tụ gần 400 võ sĩ tới từ các quốc gia và lãnh thổ trong châu lục thi đấu tất cả các nội dung theo nhóm tuổi dành cho cá nhân và đồng đội đối với biểu diễn quyền và thi đấu đối kháng nam, nữ. Với tư cách chủ nhà, đội tuyển taekwondo Việt Nam tham dự giải với lực lượng hùng hậu nhất với 63 vận động viên, huấn luyện viên. Đây sẽ là dịp tốt để vận động viên trẻ được cơ hội trực tiếp cọ xát, nâng cao trình độ thi đấu.
Đây là lần thứ hai kể từ đầu năm, Việt Nam là chủ nhà một giải đấu taekwondo quốc tế. Trước đó vào tháng 4, Việt Nam cũng đã tổ chức giải vô địch Đông Nam Á 2022 và tại ngoài các tuyển thủ của đội tuyển quốc gia đã có nhiều vận động viên trẻ được tạo điều kiện cọ xát thi đấu trong các nội dung biểu diễn và đối kháng. Và tại giải vô địch Đông Nam Á 2022 các võ sĩ taekwondo Việt Nam đã góp mặt đầy đủ nội dung thi đấu dành cho lứa tuổi thiếu niên, trẻ và giành 67 tấm huy chương vàng xếp thứ nhất toàn đoàn.

Tại giải vô địch trẻ và thiếu niên châu Á 2022 tới đây, mục tiêu của taekwondo trẻ Việt Nam là nằm trong nhóm các quốc gia có kết quả huy chương tốt nhất.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/viet-nam-la-chu-nha-giai-taekwondo-tre-va-thieu-nien-chau-a-2022-a13270.html