Becamex Bình Dương - Sài Gòn > 2-1: Đội khách chìm sâu trong khủng hoảng

Becamex Bình Dương tiếp tục giành chiến thắng khi họ có cuộc tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà Gò Đậu với những bàn thắng của các ngoại binh. Thất bại khiến đội bóng Sài thành tiếp tục chìm sâu ở vị trí cuối Bảng xếp hạng V.League 2022 sau vòng 12.

Chiến thắng trước Viettel ở vòng 11 giúp Becamex Bình Dương có được sự tự tin nhất định trước cuộc tiếp đón đội xếp chót bảng trên sân nhà. Trước khi bước vào vòng 12, đội bóng của huấn luyện viên Lư Đình Tuấn vẫn chưa có trận thắng nào trên sân Gò Đậu trong mùa giải này trong khuôn khổ V.League 2022.

Trong khi đó, Sài Gòn FC vẫn chưa có sự khởi sắc dù cho Lê Huỳnh Đức được bổ nhiệm trong vai trò Giám đốc kỹ thuật của đội bóng. Mục tiêu giành điểm ngay trên sân khách không phải là nhiệm vụ đơn giản với đội bóng Sài thành khi họ thi đấu trên sân khách và đội chủ nhà cũng đang có được sự hưng phấn.

Bộ đôi trên hàng công của Becamex Bình Dương bao gồm Eydison và Welington do không có sự phục vụ của Tiến Linh. Chính nhờ quyết định của huấn luyện viên Lư Đình Tuấn đã giúp đội chủ sân Gò Đậu đạt được kết quả mong đợi.

Ở phút 11, Vĩ Hào thực hiện pha căng ngang để Eydison nhận bóng và vẩy má ngoài vào lưới của Sài Gòn FC để ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Chỉ 7 phút sau đó, các cầu thủ đội bóng đất Thủ có lần thứ 2 ăn mừng bàn thắng khi Welington là người lập công khi hậu vệ bên phía đội khách đã mắc sai lầm khi phá bóng lóng ngóng vào lưới nhà.

1-binh-duong-2-1-sai-gon-1660413156.jpg
Becamex Bình Dương có chiến thắng đầu tiên trên sân Gò Đậu ở V.League 2022. Ảnh: Becamex Bình Dương

Những bàn thắng từ khá sớm giúp Becamex Bình Dương chơi có phần thong dong hơn, trong khi đó đội khách lại nỗ lực dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Sài Gòn FC lần lượt tạo ra những cơ hội nhưng đã bị bỏ lỡ đầy đáng tiếc với quả đánh đầu của Andre Silva ở phút 25 và Đỗ Merlo ở phút 39.

Sau 45 phút đầu tiên, Becamex Bình Dương tạm dẫn trước 2-0. Kể từ khi hiệp 2 bắt đầu, hai đội đẩy nhanh nhịp độ trận đấu nhưng vẫn chưa thể tạo cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Ở những phút sau đó, Sài Gòn FC lấy lại thế trận và tạo ra những cơ hội tốt trước cầu môn của thủ thành Sơn Hải.

Đến phút 86, Sài Gòn FC mới ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 khi Quốc Chí lập công sau tình huống đá bóng hụt của Đỗ Merlo. Trong quãng thời gian ngắn ngủi còn lại của trận đấu, đội khách suýt ghi bàn quân bình tỷ số khi Tấn Tài đánh đầu trúng cột dọc ngay ở phút 90+5.

Becamex Bình Dương giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 và tạm vươn lên vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu. Trong khi đó, Sài Gòn FC tiếp tục chìm trong khủng hoảng khi xếp vị trí chót bảng, họ có ít hơn 2 điểm so với đội xếp trên là TP.HCM.

Mặc dù để thua ở cả 2 trận đấu, nhưng đã có những dấu hiệu cho thấy sự khởi sắc trong tinh thần thi đấu của Sài Gòn FC khi họ kiên cường đến phút chót ở cả hai trận thua trước Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương kể từ khi Lê Huỳnh Đức được bổ nhiệm trong vai trò Giám đốc kỹ thuật.

Đội hình xuất phát

Bình Dương: Sơn Hải, Thanh Thảo, Ndiaye, Thanh Long, Tuấn Cảnh, Duy Khánh, Anh Tỷ, Văn Vũ, Eydison, Welington, Vĩ Hào

Sài Gòn: Văn Phong, Công Thành, Rodrigue, Văn Đạt, Anh Việt, Quốc Chí, Văn Triền, Hồng Sơn, Vieira, Đỗ Melo, Da Silva

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 12 V.League 2022

Ngày 12/8

18h00: Thanh Hóa 2-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19h15: TP.HCM 1-2 Nam Định

Ngày 13/8

17h00: Becamex Bình Dương 2-1 Sài Gòn

18h00: Nam Định 0-1 Sông Lam Nghệ An

Ngày 14/8

17h00: SHB Đà Nẵng - Viettel

19h15: Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/becamex-binh-duong-sai-gon-greater-2-1-doi-khach-chim-sau-trong-khung-hoang-a13250.html