Vòng 2 Premier League > Arsenal - Leicester City (21 giờ ngày 13/8): Pháo tiếp tục nổ

Arsenal đang hướng đến chiến thắng thứ hai tại Premier League 2022-2023 khi có cuộc tiếp đón Leicester City trên sân nhà Emirates. Đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tiếp tục nằm trong nhóm các đội đầu bảng khi đại chiến thành London diễn ra vào cuối tuần này.

Ở vòng đấu mở màn mùa giải, Arsenal có chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace trong trận derby thành London. Chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố đã giúp “Pháo thủ” tạm thời vươn lên vị trí nhì bảng khi chỉ xếp sau Tottenham Hotspur do kém hơn về hiệu số phụ.

Trong giai đoạn cuối mùa giải trước, đội bóng phía Bắc London có 3 trận thắng liên tiếp trên sân nhà Emirates trước Manchester United, Leeds United và Everton. Thế nhưng, cả 3 chiến thắng đó họ đều không thể giữ sạch được mành lưới của mình. Đã hơn 50 năm qua, Arsenal chưa bao giờ có 2 trận thắng liên tiếp đều giữ sạch lưới khi khởi đầu mùa giải mới.

1-mikel-arteta-arsenal-1660363155.jpg
Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta có nhiều cơ hội để toàn thắng 2 trận đầu tiên tại Premier League mùa này

Mặc dù đã hoạt động tích cực trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, nhưng huấn luyện viên Mikel Arteta khẳng định rằng, đội bóng vẫn cần phải tiếp tục hoạt động mua sắm trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Điều này hoàn toàn trái ngược với không khí ảm đạm của “Bầy cáo” khi đội bóng này phải nói lời chia tay với hàng loạt cầu thủ mà không có tân binh nào nổi bật.

Với đội hình ra sân gần như không có nhiều sự khác biệt so với mùa giải trước, người hâm mộ của Leicester City gần như cũng đã quên mất việc đội nhà chưa có bất kỳ động thái nào trong việc mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Họ vừa có trận hòa 2-2 trước Brentford ngay trên sân nhà King Power ở vòng 1 Premier League mùa này.

Tại giải Ngoại hạng Anh, “Bầy cáo” đang có chuỗi 5 trận bất bại nếu tính cả giai đoạn cuối của mùa giải trước. Thế nhưng, đoàn quân của huấn luyện viên Brendan Rodgers chỉ có được 4 chiến thắng trong cả mùa 2021-2022 khi thi đấu xa nhà. Họ cũng chỉ có 1 trận duy nhất giữ sạch lưới vào hồi tháng Ba năm nay trước Burnley - đội đã xuống chơi ở Championship mùa giải này.

2-leicester-city-de-hoa-brentford-1660363155.jpg
Leicester City để hòa trước Brentford ở vòng 1 Premier League

Trong 3 trận đối đầu gần nhất với “Pháo thủ”, Leicester City đã thua cả 3 trận. Arsenal cũng là đội bóng mà “Bầy cáo” để thua nhiều nhất trên sân khách khi họ thi đấu ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh với 35 trận.

Một chiến thắng là điều mà thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta có thể hướng đến để tiếp tục bao cao trên Bảng xếp hạng, nhất là khi trận cầu tâm điểm tại vòng 2 là trận derby thành London giữa Chelsea gặp Tottenham diễn ra vào tối ngày 14/8.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus

Leicester City: Ward; Fofana, Amartey, Evans; Castagne, Ndidi, Tielemans, Justin; Maddison, Dewsbury-Hall; Vardy

Dự đoán: Arsenal 2-0 Leicester City

Lịch thi đấu Vòng 2 Premier League 2022-2023

Ngày 13/8

18h30: Aston Villa - Everton

21h00: Arsenal - Leicester City

21h00: Brighton & Hove Albion - Newcastle United

21h00: Manchester City - Bournemouth

21h00: Southampton - Leeds United

21h00: Wolverhampton Wanderers - Fulham

23h30: Brentford - Manchester United

Ngày 14/8

20h00: Nottingham Forest - West Ham United

22h30: Chelsea - Tottenham Hotspur

Ngày 16/8

02h00: Liverpool - Crystal Palace

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-2-premier-league-greater-arsenal-leicester-city-21-gio-ngay-138-phao-tiep-tuc-no-a13230.html