Man City - Liverpool > 2-3: Bùng nổ hiệp 1, The Kop lọt vào chung kết FA Cup

Trận bán kết giữa 2 kỳ phùng địch thủ Man City và Liverpool đã kết thúc với phần thắng 3-2 nghiêng về đội bóng vùng Merseyside. Dàn sao The Citizens đã để thua chóng vánh 3 bàn trong hiệp 1 và không thể lật ngược thế cờ.

Khác với màn đụng độ cách đây 1 tuần ở Premier League, Man City hoàn toàn lép vế trước Liverpool ở bán kết cúp FA. Lần đầu sau 10 năm, Liverpool mới lại vào chung kết Cup FA. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp ghi ba bàn trong hiệp một, trong đó có sai lầm khó hiểu của thủ môn Zack Steffen. Man City thiếu nhạc trưởng Kevin de Bruyne vẫn ghi được 2 bàn ở hiệp 2, nhưng không đủ để lật ngược tình thế.

Ở trận đấu diễn ra tại Wembley, trong khi Liverpool tung ra sân đội hình mạnh nhất thì Man City thay đến 7 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận hòa Atletico 0-0 hồi giữa tuần (tứ kết lượt về Champions League). Đáng chú ý, dù đã bình phục chấn thương song tiền vệ chủ chốt của The Citizens là Kevin De Bruyne chỉ có tên trong danh sách dự bị.

man-city-thua-tran-1650167870.jpg
Trung vệ Konate sớm mở tỉ số cho Liverpool ở phút thứ 9
Liverpool mở tỷ số ở phút thứ chín, từ quả phạt góc của Robertson bên trái. Ibrahima Konate đánh đầu đưa bóng bay cầu âu hạ gục thủ môn Steffen, trong thế không bị kèm sát. Đây là trận thứ ba liên tiếp Konate ghi bàn cho Liverpool. 
 
Bàn thắng sớm của Konate buộc Man City phải đẩy cao đội hình và thi đấu mạo hiểm hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong lúc còn đang loay hoay không biết phải làm sao để tiếp cận khung thành Liverpool thì Man City tiếp tục phải nhận thêm gáo nước lạnh ở phút 17. Từ đường chuyền về của Stones, thủ thành Steffen đã giữ bóng bất cẩn trong vòng 5m50. Ngay lập tức, Sadio Mane đã ập vào dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.
 
Liverpool dứt điểm hai, vào hai, và đội áo đỏ tiếp tục tỏ ra sắc sảo trên hàng công. Phút 45, Thiago Alcantara bật tường với đồng đội ở trung lộ, ngay trước cấm địa. Tiền vệ Tây Ban Nha bấm bóng sang bên phải cho Mane vô-lê mu lai má ngoài, đưa bóng bay về góc gần để nâng tỷ số lên 3-0.
 
mane-1650157817.jpeg
Cộng với cú đúp của Mane, Liverpool đã dẫn Man City 3-0 sau 45 phút đầu tiên
Bị dẫn 3 bàn sau 45 phút đầu tiên, Man City bước vào hiệp 2 với tinh thần không còn gì để mất. Sự phản kháng của đội bóng áo xanh đã mang về kết quả ngay ở phút 47. Xuất phát từ pha tấn công bài bản bên cánh phải, Jack Grealish đã dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm rút ngắn tỉ số xuống 1-3.
 
Fernandinho chơi nổi bật bên phía Man City, trong đó có pha chuồi bóng nguy hiểm vào Mane nhưng thoát thẻ đỏ. Trận đấu diễn ra cởi mở và quyết liệt hơn sau đó. Từ phút 70 đến 72, lần lượt Gabriel Jesus và Mohamed Salah có cơ hội đối mặt nhưng đều không thắng được thủ môn.
 
Salah tỏ ra vô duyên trước khung thành trận này, khi phung phí cơ hội. Liverpool phải trả giá với bàn thua thứ hai ở phút bù đầu hiệp hai. Riyad Mahrez nhận bóng bên phải từ đường chuyền dài. Anh đẩy bóng vượt qua Robertson khi hậu vệ này đã lỡ trớn. Mahrez sút thẳng khiến bóng bật ra đúng chỗ Silva đệm vào cầu môn trống. Mahrez cũng là quyền thay người duy nhất Guardiola dùng ở trận này.
 
Phải tới phút bù giờ thứ nhất, Man City mới ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3 nhờ cú đá bồi cận thành của Bernardo Silva. Trước đó, phải kể tới nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Mahrez. Trong phần còn lại của trận đấu, đội bóng áo xanh gây áp lực lớn lên khung thành của Alisson nhưng không thể ghi bàn thắng thứ 3 và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 2-3.
 
pep-1650157817.jpeg
Thầy trò huấn luyện viên Guardiola ngậm ngùi dừng bước ở bán kết cúp FA
Đánh bại Man City với tỷ số 3-2, Liverpool đã cắt được chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng nửa xanh thành Manchester. Quan trọng hơn, đội bóng này đã có lần đầu tiên vào đến chung kết cúp FA dưới thời huấn luyện viên Klopp. Liverpool sẽ gặp Chelsea hoặc Crystal Palace ở chung kết. Trận bán kết này diễn ra lúc 22 giờ 30 ngày 17/4.
 
liv-1650157259.jpeg
Liverpool lần đầu tiên vào đến chung kết cúp FA dưới thời huấn luyện viên Klopp
Chiến thắng này còn giúp Liverpool nuôi mộng ăn bốn mùa này. Họ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh bảy trận, Champions League ba trận và Cup FA một trận nữa. 11 trận còn lại của Liverpool sẽ quyết định việc họ có thành câu lạc bộ đầu tiên trong lịch sử đoạt bốn danh hiệu trong một mùa giải hay không. "Chúng tôi sẽ cố tận lực để đạt được mục tiêu đó", Mane nói sau trận.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-city-2-3-liverpool-bung-no-hiep-1-the-kop-lot-vao-chung-ket-fa-cup-a1321.html