Vòng 12 V.League 2022 > TP.HCM - Topenland Bình Định (19 giờ 15 ngày 12/8): Chưa thể khởi sắc hơn

TP.HCM dù có những thay đổi về nhân sự và cả trên băng ghế huấn luyện nhưng họ sẽ phải đối mặt với một đội bóng có nhiều "ngôi sao" như Topenland Bình Định tại vòng 12 V.League 2022. Khả năng giành trọn 3 điểm trên sân nhà Thống Nhất thật sự không cao với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng khi đối thủ đang khát chiến thắng và thể hiện tham vọng cao ở mùa giải này.

Sự chuyển biến lớn nhất trong tuần vừa qua của đội bóng thành phố mang tên Bác chính là việc Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng lên thay huấn luyện viên Trần Minh Chiến vì những áp lực khi dẫn dắt đội bóng. Hiện tại, đội bóng TP.HCM đang xếp áp chót với chỉ 9 điểm sau 10 trận đấu và chỉ hơn đội xếp cuối bảng chính là đối thủ cùng thành phố Sài Gòn FC với cách biệt 2 điểm.

Bên cạnh sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, TP.HCM còn chào đón sự trở lại của Lee Nguyễn và đó cũng là một cú hích giúp đội chủ sân Thống Nhất có những chuyển biến tích cực hơn trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Cầu thủ người Mỹ gốc Việt không thể góp mặt trong trận đấu gặp Topenland Bình Định vì trong hợp đồng anh chỉ được phép thi đấu ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Ở vòng đấu trước, TP.HCM để thua Nam Định với tỷ số 1-2 trên sân Thiên Trường trong trận cầu mang tính chất quyết định đến cuộc đua trụ hạng ở mùa giải này. Trận thua này khiến đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng rơi xuống áp chót và thử thách không hề nhỏ đối với cựu “thuyền trưởng” đội tuyển Việt Nam trong ngày ra mắt trên cương vị mới khi tiếp đón đối thủ có nhiều "ngôi sao" và khát vọng chiến thắng như Bình Định.

hcm-binhdinh-2021-15-1660288037.jpg
TP.HCM tiếp đón Topenland Bình Định tại vòng 12 V.League 2022

Trận thua 0-1 trước Hà Nội ngay trên sân nhà Quy Nhơn đã khiến Topenland Bình Định bị đội đầu bảng bỏ xa đến tận 9 điểm. Đội bóng đất Võ tiếp tục dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng trước khi vòng 12 diễn ra.

Mặc dù, hàng thủ có nhiều cầu thủ thuộc dạng "ngôi sao" và cũng là thành viên ở đội tuyển quốc gia như Đình Trọng, Thanh Hào, Schmidt, Tấn Tài,… nhưng Topenland Bình Định lại sở hữu hàng thủ kém thứ ba tại V.League 2022. Thậm chí, số bàn thua của họ còn nhiều hơn cả đội bóng đang gặp nhiều khủng hoảng như TP.HCM.

Chuyến hành quân đến sân Thống Nhất cũng vừa là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cải thiện hàng thủ cũng vừa là cơ hội để giúp Bình Định có thể khẳng định vị thế của một đội bóng xứng tầm với những ứng viên cho danh hiệu vô địch. Hàng công của TP.HCM mới chỉ ghi được 6 bàn sau 10 trận và là cơ hội cực tốt để giúp đội bóng đất Võ có thể khắc phục điểm yếu ở hệ thống phòng ngự.

Mục tiêu giành điểm ngay trong ngày ra mắt của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng với tư cách là huấn luyện viên tạm quyền không đơn giản chút nào khi đối đầu với người đồng nghiệp cùng tên ở bên kia chiến tuyến. Đội bóng thành phố mang tên Bác chỉ có thể trông chờ vào những sự thay đổi với chuyển biến tích cực hơn trong giai đoạn 2 của mùa giải.

Dự đoán: TP.HCM 1-2 Topenland Bình Định

Lịch thi đấu Vòng 12 V.League 2022:

Ngày 12/8

18h00: Thanh Hóa - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19h15: TP.HCM - Nam Định

Ngày 13/8

17h00: Becamex Bình Dương - Sài Gòn

18h00: Nam Định - Sông Lam Nghệ An

Ngày 14/8

17h00: SHB Đà Nẵng - Viettel

19h15: Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-12-vleague-2022-greater-tphcm-topenland-binh-dinh-19-gio-15-ngay-128-chua-the-khoi-sac-hon-a13188.html