Aquaman Vietnam công bố giới hạn thời gian từng cự ly

Mới đấy Ban Tổ chức Aquaman Vietnam đã công bố giới hạn thời gian từng cự ly. Theo đó, vận động viên có 5 giờ đồng hồ để hoàn thành cự ly chạy 21km - bơi 2km, trong khi đường đua cho trẻ em có thời gian giới hạn là 1 giờ.

aquaman-1-1660278526.jpg

Cut-off time (thời gian giới hạn) ở cự ly dài nhất chạy 21km - bơi 2km là 5 giờ đồng hồ, trong đó thời gian bơi là dưới 80 phút. Các cự ly còn lại gồm Half Aqua, Sprint Aqua và Aquakid có giới hạn lần lượt là 2 giờ 30, 1 giờ 30 phút và 1 giờ. Chi tiết như bảng thông báo trên đây.

Cut-off time là thời gian quy định mà các vận động viên phải hoàn thành đường đua của mình. Nếu vượt quá sẽ bị đánh dấu là DNF (Did not finish) và không được nhận huy chương cũng như áo Finisher sau khi kết thúc giải. Mỗi người hoặc nhóm đồng đội tiếp sức sẽ lần lượt trải qua cự ly bơi, sau đó chạy bộ về đích.

Aquaman Vietnam là giải hai môn phối hợp bơi - chạy đầu tiên tại Việt Nam. Giải tổ chức vào ngày 2/10 tại Sa Vĩ - nơi đón ánh mặt trời đầu tiên ở miền Bắc (phường Trà Cổ - thành phố Móng Cái - tỉnh Quảng Ninh). Sau 3 ngày mở bán vé, hàng trăm vận động viên đã đăng ký mua Bib. Khi đạt số lượng 1.000 người tham dự, giải sẽ dừng nhận đăng ký.

Với nhiều cự ly khác nhau, cùng thể thức thi đấu cá nhân hoặc đồng đội tiếp sức, Aquaman Vietnam mang đến sự mới mẻ cho cộng đồng thể thao. Một số người chia sẻ, giải là lần đầu tiên họ thử sức với thể thao hỗn hợp. Nhiều chân chạy thành tích tốt đã tập luyện thêm môn bơi, chuẩn bị cho giải.

Hiện tại, sự kiện bán vé sớm với giá chia theo các cự ly, thấp nhất từ 390.000 đồng cho cự ly trẻ em 6 đến 10 tuổi và 1,4 triệu đồng với hạng tiếp sức cho người từ 18 tuổi. Giai đoạn mở bán sớm từ ngày 5 đến 14/8, Ban Tổ chức ưu đãi giá Bib cho những vận động viên đầu tiên. Ngoài ra, trẻ em dưới 10 tuổi cũng có cơ hội thử sức với đường bơi 200m và chạy 1km. Giá Bib sẽ tăng dần theo giai đoạn khi tiến sát ngày thi đấu. 

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/aquaman-vietnam-cong-bo-gioi-han-thoi-gian-tung-cu-ly-a13181.html