Indonesia muốn đăng cai Olympic 2036 tại thủ đô mới

Thủ đô mới của Indonesia - Nusantara - dự kiến sẽ tham gia cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic và Paralympic 2036. Tổng thống Joko Widodo đã xác nhận thông tin này và cam kết xây dựng các cơ sở thể thao chất lượng cao ở đó, vừa để phục vụ Thế vận hội trong tương lai, vừa để phát triển cơ sở hạ tầng của Thủ đô mới. 

nusan-1660139808.jpg
Thủ đô mới của Indonesia trong tương lai - Nusantara

Dự kiến trong số các công trình xây dựng sẽ bao gồm một cơ sở đào tạo quốc gia mới cho môn bóng đá. Sự tập trung vào việc phát triển vững chắc vào thủ đô mới - nơi vẫn đang được xây dựng - đã được Ủy ban Olympic Indonesia (KOI) hoan nghênh. "Chúng tôi hoan nghênh chỉ đạo của Tổng thống khi đề nghị IKN (Thành phố Thủ đô Quốc gia) đứng ra xin đăng cai Thế vận hội 2036. Chúng tôi sẽ thực hiện nhiệm vụ này và làm việc chăm chỉ để trở thành quốc gia ASEAN đầu tiên đăng cai Thế vận hội", Chủ tịch KOI Raja Sapta Oktohari nói.

Indonesia đã tìm cách đăng cai Thế vận hội 2032 nhưng thất bại trước Brisbane trong cuộc đua tiến hành theo quy trình mới, theo đó Ủy ban đăng cai tương lai của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tham gia đối thoại với các bên quan tâm trước khi đưa ra đề xuất với Ban chấp hành. Brisbane được đề cử, được Ban điều hành bật đèn xanh và sau đó là ứng cử viên duy nhất được đưa ra trước Phiên họp IOC ở Tokyo. Quy trình mới này đã vấp phải sự chỉ trích từ một số khu vực về tính thiếu minh bạch. 

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/indonesia-muon-dang-cai-olympic-2036-tai-thu-do-moi-a13098.html