Alexis Sanchez chuyển tới Marseille

Sau khi thanh lý hợp đồng với Inter Milan, Alexis Sanchez đã gia nhập câu lạc bộ Marseille theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sanchez là cầu thủ trưởng thành từ câu lạc bộ Cobreloa. Anh có thể hình khiêm tốn (chỉ cao 1m68) nhưng lại được đánh giá rất cao ở nền tảng thể lực sung mãn. Kể từ khi khởi nghiệp tới giờ, Sanchez đã giành được 17 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 6 chiếc cúp thâu tóm được cùng Barca.

Cách đây ít ngày, Sanchez và Inter Milan đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sớm một năm. Đội bóng Serie A chấp nhận đền bù thêm 5 triệu euro cho Sanchez theo thỏa thuận. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Marseille sắp giành được sự phục vụ của anh mà không cần phải tốn phí chuyển nhượng.

alexis-1660100791.jpeg
Alexis Sanchez đã cập bến Marseille sau khi chia tay Inter Milan

Theo Goal, chân sút người Chile đã đạt thỏa thuận gia nhập Marseille theo dạng chuyển nhượng tự do. Ít giờ trước, Sanchez vượt qua buổi kiểm tra y tế tại trung tâm huấn luyện của Marseille. Nếu không có bất ngờ, Marseille chuẩn bị công bố bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2024 với Sanchez.

Viễn cảnh trên mà xảy ra thì Sanchez sẽ được chơi bóng ở 4/5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Trước khi thương thảo với Marseille, anh từng thử sức ở Serie A (cùng Udinese và Inter Milan), Premier League (cùng Arsenal và Man United) và La Liga (cùng Barcelona). Ở tuổi 33, Sanchez không còn ở đỉnh cao phong độ. Chân sút người Chile chấn thương liên miên và sa sút trong nhiều năm qua.

Hợp đồng chi tiết không được Marseille tiết lộ nhưng theo truyền thông Italia, Alexis Sanchez sẽ kí hợp đồng 1 năm, kèm điều khoản gia hạn tới mùa hè năm 2024. Tại đây, cựu sao Arsenal sẽ hưởng mức lương 2,5 triệu euro/mùa, thấp  hơn rất nhiều so với mức lương ở Inter Milan trước đây (7 triệu euro/mùa).

Sanchez không thể trụ lại Inter Milan vì màn trình diễn thất vọng. "Ngôi sao'' 33 tuổi này chỉ ghi được 20 bàn thắng sau 109 lần ra sân trên mọi đấu trường cùng Nerazzurri. Trong mùa hè này, Inter Milan đã chào đón sự trở lại của Romelu Lukaku nên Sanchez đã bị huấn luyện viên Simone Inzaghi gạt khỏi kế hoạch sử dụng. Theo tiết lộ của truyền thông Italia, Sanchez đã được đền bù 5 triệu euro sau khi thanh lý hợp đồng với Inter Milan. 

Thương vụ Sanchez một lần nữa thể hiện tham vọng lớn của Marseille ở mùa giải 2022-2023. Trước đó, đội bóng thành phố cảng nước Pháp đã đón tổng cộng 12 tân binh, trong đó có nhiều tên tuổi như Matteo Guendouzi, Nuno Tavares (Arsenal), Arkadiusz Milik (Napoli), Luis Suarez (Granada), Jordan Veretout, Pau Lopez, Cengiz Under (Roma) hay Chancel Mbemba (Porto). 

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/alexis-sanchez-chuyen-toi-marseille-a13074.html