Khởi tranh Vòng chung kết giải Bóng đá U15 vô địch quốc gia 2022

Chiều 8/8, tại các sân vận động Pleiku và Hàm Rồng (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Lễ khai mạc và lượt trận đầu tiên tại Vòng chung kết giải Bóng đá U15 vô địch quốc gia - Next Travel 2022.

Tới dự Lễ khai mạc, về phía lãnh đạo địa phương đăng cai tổ chức Vòng chung kết có ông Nguyễn Văn Ý - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Tấn Anh - Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Giám đốc điều hành câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, Trưởng Ban Tổ chức địa phương.

rrm0vr6h-1659998324.jpeg
Ông Lê Hoài Anh - Tổng Thư ký VFF, Trưởng Ban Tổ chức giải trao Bảng danh vị cho đại diện Nhà tài trợ chính Next Travel và các Nhà tài trợ đồng hành Tập đoàn thể thao Động Lực, Keep & Fly của giải.

Về phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có ông Lê Hoài Anh - Tổng Thư ký, Trưởng Ban Tổ chwucs giải; Về phía đại diện Nhà tài trợ chính của giải có ông Đỗ Hải Đăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần và Tổ chức sự kiện Thế hệ mới (Next Travel); ông Đỗ Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Next Media - đối tác phối hợp với VFF trong công tác tổ chức giải; đại diện các Nhà tài trợ đồng hành - Tập đoàn thể thao Động Lực, Keep & Fly là nhà tài trợ trang phục thi đấu cho các đội tham dự giải.

Phát biểu khai mạc Vòng chung kết giải Bóng đá U15 vô địch quốc gia - Next Travel 2022, ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh, trong những năm gần đây, với những cải tiến của VFF về thể thức thi đấu, giải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, cổ vũ của khán giả, cũng như các câu lạc bộ, đội bóng trong cả nước, qua đó tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển cả về lượng lẫn chất cho lớp cầu thủ kế cận của câu lạc bộ nói riêng và các đội tuyển quốc gia nói chung. Giải đấu năm nay, số đội tham dự Vòng chung kết đã được nâng lên thành 12 đội thay vì 8 đội, qua đó tăng cơ hội thi đấu cọ xát cho các cầu thủ trẻ.

bxajfej9m-1659998290.jpeg
Chủ nhà U15 Hoàng Anh Gia Lai (vàng) khởi đầu ấn tượng tại Vòng chung kết giải Bóng đá vô địch U15 quốc gia - Next Travel 2022.

Đúng như sự kỳ vọng, lượt trận khai màn Vòng chung kết giải Bóng đá U15 vô địch quốc gia - Next Travel 2022 đã diễn ra rất hấp dẫn và sôi động, trong đó các đội bóng được đánh giá mạnh hơn đều sở hữu trọn vẹn 3 điểm. Tại bảng A, chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi giành chiến thắng 2-0 trước TP.HCM để tạo sự khởi đầu suôn sẻ. Trong khi đó, Huế cũng có 3 điểm đầu tay khi vượt qua Cần Thơ với tỷ số sát nút 2-1.

Ở bảng B, trận khai màn giữa Sông Lam Nghệ An và Đồng Tháp thu hút sự quan tâm đặc biệt bởi đây cuộc đối đầu của 2 đội bóng đã từng bất bại tại vòng loại. Tuy vậy, những diễn biến trên sân lại trái với dự đoán khi Sông Lam Nghệ An tạo dựng một thế trận lấn lướt và giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-0. Tại trận đấu còn lại, Nam Định dù rất nỗ lực nhưng cũng không tạo được bất ngờ trước Hà Nội và để thua với tỷ số 1-2.

Hôm nay (ngày 9/8), Vòng chung kết tiếp tục diễn ra với lượt trận đầu tiên tại bảng C, Long An gặp Viettel và PVF gặp Đắk Lắk.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chinh-thuc-khai-mac-vck-giai-bong-da-vo-dich-u15-quoc-gia-2022-a13022.html