Đòi lại món nợ thành công trước Malaysia, Việt Nam vào chung kết giải Bóng đá U19 Quốc tế Thanh Niên 2022

Đội tuyển U19 Việt Nam vừa có chiến thắng nghẹt thở trước U19 Malaysia ở lượt trận thứ hai giải U19 quốc tế Thanh Niên 2022. Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã đòi lại món nợ thành công sau thất bại trước chính đối thủ này ở bán kết giải Bóng đá U19 Đông Nam Á diễn ra cách đây chưa lâu.

Sức nóng tại sân vận động Bình Dương thật khó có thể diễn tả khi có rất đông các cổ động viên đến sân theo dõi các cầu thủ trẻ của Việt Nam thi đấu. Đó cũng là nguồn động lực to lớn của thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam trước trận đấu gặp U19 Malaysia.

Thế nhưng khi các khán giả vẫn chưa ổn định chỗ ngồi thì U19 Malaysia lại có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm. Xuất phát từ pha xử lý lỗi của Đinh Thành Đạt, Mohamad Nasir sút cứa lòng đẹp mắt ngay phút thứ 5 của trận đấu. Sau bàn thắng sớm, thầy trò huấn luyện viên Hassan Sazali Mohd Waras chơi tự tin khi U19 Việt Nam vẫn chưa bắt nhịp được với trận đấu.

1-mohamad-nasir-u19-malaysia-1659919446.jpg
Mohamad Nasir ghi bàn mở tỷ số cho U19 Malaysia. Ảnh: U19-U21 Thanh Niên

Mohamad Nasir có nền tảng thể hình và thể lực tốt đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ U19 Việt Nam. Cầu thủ này tiếp tục khuấy đảo hàng thủ đội chủ nhà khi có pha đột phá vào vòng cấm nhưng lại dứt điểm không thành công ở phút thứ 10.

Sau khi lấy được nhịp độ trận đấu, U19 Việt Nam mới có nhiều bóng hơn và cũng tạo ra một số tình huống tấn công. Đến phút 28, Quốc Việt tung cú sút phạt ngoài vòng cấm bóng đi đập xà ngang và hậu vệ Đức Anh đánh đầu ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho đội nhà.

Bàn thắng gỡ hòa giúp thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam chơi tự tin và hưng phấn hơn hẳn. Mặc dù vậy, không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến hết hiệp 1. Sang hiệp đấu tiếp theo, U19 Việt Nam là đội bóng nắm lấy thế chủ động khi đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng.

2-khuat-van-khang-ghi-ban-1659919446.jpg
Khuất Văn Khang ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho U19 Việt Nam. Ảnh: U19-U21 Thanh Niên

Những tưởng trận đấu khép lại với tỷ số hòa thì ở những phút bù giờ cuối trận, hậu vệ Adli của U19 Malaysia phạm lỗi với Phúc Thịnh trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Đội trưởng Khuất Văn Khang không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho U19 Việt Nam, đồng thời cầu thủ đang chơi cho Viettel cũng nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-1 giúp U19 Việt Nam giành tấm vé vào chơi trận chung kết giải bóng đá U19 quốc tế Thanh Niên 2022 sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, U19 Malaysia mới chỉ giành được 1 điểm sau 1 trận hòa và 1 trận thua. Tấm vé vào chơi trận chung kết giờ đây chỉ còn là sự cạnh tranh giữa Thái Lan và Malaysia.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-lai-mon-no-thanh-cong-truoc-malaysia-viet-nam-vao-chung-ket-u19-quoc-te-thanh-nien-2022-a12988.html