Khai mạc giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022

Chiều 6/8, tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) đã diễn ra Lễ khai mạc và 2 trận đấu của lượt trận đầu tiên giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022.

Tới dự Lễ khai mạc có ông Lê Hoài Anh - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải. Đại diện đơn vị đăng cai tổ chức giải; ông Trương Hải Tùng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, Phó Ban Tổ chức giải và đại diện các nhà tài trợ cùng sự có mặt của các vị khách quý và lãnh đạo các đội bóng, phóng viên báo chí, truyền hình.

hn196597-1-1659828701.jpeg

Thay mặt Ban Tổ chức giải, ông Lê Hoài Anh - Tổng Thư ký VFF, Trưởng Ban Tổ chức giải nhấn mạnh trong tuyên bố khai mạc giải đấu:

“Bước sang năm tổ chức thứ tư, giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia đã trở thành giải đấu quan trọng nằm trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia do VFF tổ chức. Giải đấu cũng có thể coi là bước tạo đà cho các đội bóng chuẩn bị hướng tới giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia, sẽ khởi tranh vào đầu tháng 9 tới đây. VFF hi vọng, với sự chuẩn bị chu đáo và mục tiêu cụ thể của các đội, giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022 sẽ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao, tạo nên cuộc đua tranh đầy sôi động và fair-play.

Thay mặt VFF và Ban Tổ chwucs giải, xin trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trong công tác chuẩn bị tổ chức của giải. Trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các nhà tài trợ Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land, Công ty TNHH Thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc và Công ty Cổ phần Động Lực cũng như sự cổ vũ của người hâm mộ và các cơ quan thông tấn báo chí đối với giải bóng đá nữ Cúp quốc gia nói riêng và bóng đá nước nhà nói chung”.

hn196704-1659828898.jpeg

Ngay sau Lễ khai mạc ngắn gọn và trang trọng là trận đấu giữa ứng viên nặng ký cho chức vô địch thành phố Hồ Chí Minh I và Phong Phú Hà Nam II (diễn ra lúc 18 giờ 30).

Trước đó, vào lúc 16 giờ cùng ngày, cuộc đối đầu giữa Thái Nguyên T&T và Hà Nội II. Có được sự bổ sung chất lượng từ các tân binh như Mỹ Anh, Hoài Lương, Thái Nguyên T&T nhanh chóng chiếm được lợi thế trên sân. Dù vậy. Hà Nội II với sức trẻ của mình vẫn duy trì được thế trận phòng ngự chắc chắn.

hn196380-1-1659828821.jpeg

Phải đến cuối hiệp 1, lợi thế trên sân mới được đội bóng xứ chè cụ thể hóa bằng bàn thắng. Phút 44, tân binh Mỹ Anh di chuyển thông minh trước khi có pha dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng này mở ra thế trận thuận lợi cho Thái Nguyên T&T ở phần còn lại của trận đấu.

Hiệp 2 là quãng thời gian mà thầy trò huấn luyện viên Đoàn Việt Triều chơi tốt và vẫn duy trì được khả năng kiểm soát bóng ấn tượng. Vẫn là Mỹ Anh với tình huống lập công thứ 2, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho Thái Nguyên T&T.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chinh-thuc-khai-mac-giai-bong-da-nu-cup-quoc-gia-2022-a12952.html